Giúp quỹ tín dụng vay tiền để trả cho dân

05/10/2013 03:05 GMT+7

Chiều 4.10, khách hàng kéo đến Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) Hậu Giang (P.1, TP.Vị Thanh, Hậu Giang) để rút tiền gửi . Nhưng nhiều người phải ra về trong thất vọng.

Bà Lê Thị Như (ngụ KV.4, P.5, TP.Vị Thanh) đến Quỹ TDND từ sáng để rút 170 triệu đồng tiền gửi. Bà bắt thăm được số 50, nhưng chờ mãi vẫn chưa đến lượt. Bà Như cho biết bà dự định chỉ gửi 1 tháng, nhưng đến nay đã 3 tháng vẫn chưa nhận được tiền gốc và lãi. Trước đó, tin Quỹ TDND Hậu Giang mất khả năng trả nợ làm hàng trăm người gửi tiền tại đây hết sức lo lắng, ồ ạt đến rút tiền gửi và tiền lãi.

Chiều cùng ngày, ông Bùi Chí Linh, Phó giám đốc Quỹ TDND Hậu Giang, cho biết theo dự kiến đến ngày 4.10 Quỹ TDND Hậu Giang mới tiến hành chi trả cho dân. Nhưng do được Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đồng ý cho vay tiền sớm nên từ ngày 3.10, việc chi trả đã được tiến hành và đến thời điểm này có gần 60 khách hàng đã nhận tiền cả gốc lẫn lãi. Còn ông Trần Quốc Hà, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hậu Giang, cho biết hiện nay tổng dư nợ của Quỹ TDND đã lên tới 49 tỉ đồng; trong đó dư nợ tiền gửi của nhân dân là 33 tỉ đồng với 318 khách hàng. Bước đầu xác định lãnh đạo quỹ cho vay lĩnh vực bất động sản (đang bị đóng băng), cho vay nuôi cá tra (bị thua lỗ)… hiện vẫn chưa thu hồi lại vốn được, dẫn đến mất khả năng chi trả tạm thời. Để giải quyết khó khăn trước mắt, UBND tỉnh Hậu Giang đã đề nghị Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam cho Quỹ TDND Hậu Giang vay tiền để chi trả cho dân.

Thanh Giang  - Tiến Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.