Cứu trợ ở vùng tâm bão

06/10/2013 03:00 GMT+7

Chiều 5.10, Trung tâm thông tin di động MobiFone Khu vực 3 phối hợp với Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã đến thăm và hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại nặng sau bão với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Chiều 5.10, Trung tâm thông tin di động MobiFone Khu vực 3 phối hợp với Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã đến thăm và hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại nặng sau bão với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.


Đại diện Trung tâm thông tin di động MobiFone Khu vực 3 trao quà cho người dân xã Phúc Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình - Ảnh: Khoa Tuyết 

Điểm dừng chân đầu tiên là những hộ dân có nhà bị sập nặng tại phường Hải Thành (TP.Đồng Hới). Đoàn đã hỗ trợ 6 hộ dân bị tốc mái mỗi hộ 1 triệu đồng tiền mặt, sau đó tiếp tục đến xã Phúc Trạch, một trong nhưng địa phương chịu thiệt hại nặng do bão của H.Bố Trạch. Ông Lê Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Trạch, cho biết: “Phúc Trạch là xã nghèo trên địa bàn huyện. Nhiều gia đình bị tốc mái vẫn chưa có tiền để lợp lại nhà để che mưa nắng”.

Tại căn nhà bị sập ven đường, bà con đã tập trung từ sớm. Đoàn nhanh chóng trao 25 phần quà đến tận tay người dân. Trong đó có 23 suất trị giá 1 triệu đồng/suất dành cho hộ có nhà tốc mái và 2 suất trị giá 3 triệu đồng/suất cho hộ nhà sập. Ngoài ra, mỗi hộ còn được nhận một sim điện thoại có 125.000 đồng trong tài khoản nhằm hỗ trợ thông tin liên lạc. Đoàn cũng đã đến tận nhà 2 hộ dân có người mất do bão tại thôn Thanh Sơn 1 và Thanh Sơn 3 để thăm hỏi và hỗ trợ mỗi trường hợp 3 triệu đồng.

Chia sẻ với bà con, ông Hoàng Xuân Đăng Cường, Bí thư Đoàn thanh niên Trung tâm thông tin di động MobiFone Khu vực 3, cho biết: “Được tin bà con bị thiệt hại nặng sau bão, cán bộ công nhân viên chức MobiFone Khu vực 3 đã khẩn trương ủng hộ tiền và phối hợp với Báo Thanh Niên để hỗ trợ một số tiền nhỏ, hy vọng bà con có thể  kịp thời sửa lại nhà để che mưa nắng”. Ngày mai, đoàn sẽ tiếp tục đến cứu trợ tại xã Cao Quảng, H.Quảng Trạch, Quảng Bình.

*Cùng ngày, một mũi khác của đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Trị, Huyện đoàn Vĩnh Linh đã hướng về xã Vĩnh Thái (H.Vĩnh Linh) để trao 100 suất tiền (trị giá 300.000 đồng/suất) cho các hộ dân bị thiệt hại sau bão, đây là số tiền trong số 100 triệu đồng do CBCNV Báo Thanh Niên đóng góp. Vĩnh Thái là xã thiệt hại nặng nề nhất trên toàn H.Vĩnh Linh. Toàn xã chỉ có hơn 700 hộ dân nhưng sau cơn bão số 10, hơn 650 ngôi nhà tốc mái, trong đó có khoảng 100 ngôi nhà tốc mái hoàn toàn.

T.Ư Đoàn tặng quà cho nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh

Chiều 4.10, Đoàn công tác T.Ư Đoàn đã về để chia sẻ, động viên tuổi trẻ Hà Tĩnh trong công tác khắc phục hậu quả bão số 10. Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 600.000 đồng) cho các hộ dân bị sập nhà, tốc mái và thiệt hại gia súc, gia cầm tại các xã vùng bãi ngang Thạch Hội, Thạch Sơn, Thạch Bàn, H.Thạch Hà. Số tiền này do Công đoàn T.Ư Đoàn phát động quyên góp trong cán bộ các phòng ban.  

Chu Hoài

Danh sách bạn đọc đóng góp giúp đồng bào bị lũ lụt miền Trung

Hai bé Bin - Bo (Q.Bình Thạnh, TP.HCM): 10.000.000 đồng; Diệp Thị Lang (Q.6, TP.HCM): 500.000 đồng; Diệp Thị Thanh Huệ (Q.6, TP.HCM): 500.000 đồng; Ngọc Huyền (Q.2, TP.HCM): 5.000.000 đồng; chú  Hùng (P.12, Q.10, TP.HCM): 500.000 đồng...(còn tiếp)

Tính đến cuối ngày 5.10, Báo Thanh Niên đã nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ đồng bào miền Trung của bạn đọc là 1.917.113.000 đồng.

Ban CTBĐ

Thế Thịnh - Khoa Tuyết - Nguyễn Phúc

>> Báo Thanh Niên tiếp tục cứu trợ
>> Cứu trợ đồng bào vùng bão
>> Cứu trợ người dân Quảng Bình bị thiệt hại do bão
>> Học sinh cứu trợ đồng bào bị bão lụt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.