Người phụ nữ bị bắn chết mắc bệnh thần kinh ?

04/10/2013 10:20 GMT+7

(TNO) Các điều tra viên đang nỗ lực tìm ra động cơ người phụ nữ không có vũ khí đã chạy xe tông vào hàng rào an ninh ở Nhà Trắng và sau đó bị cảnh sát bắn chết bên ngoài tòa nhà quốc hội Mỹ. Họ cho rằng người phụ nữ này bị bệnh thần kinh.


Cảnh sát được điều động đảm bảo an ninh khu vực từ Nhà Trắng đến tòa nhà quốc hội

>> Cảnh sát bắn chết một phụ nữ bên ngoài tòa nhà quốc hội Mỹ
>> Vụ 'nổ súng tại đại bản doanh hải quân Mỹ': Đã có 13 người chết
>> Nổ súng tại đại bản doanh hải quân Mỹ, 6 người chết

Miriam Carey (34 tuổi), một nhân viên nha khoa sống ở bang Connecticut, lái chiếc xe hơi Infiniti màu đen tông vào hàng rào an ninh tại Nhà Trắng ở thủ đô Washington vào trưa 3.10 (giờ địa phương), theo đài NBC.

Cảnh sát đã bao vây chiếc xe của Carey trước Nhà Trắng, bỗng dưng cô này tiếp tục điều khiển xe về hướng tòa nhà quốc hội Mỹ.

Cảnh sát đuổi theo và bắn chết Carey khi cô đang ngồi trong xe ở bên ngoài tòa nhà quốc hội Mỹ.

Các nhân chứng cho biết họ nghe nhiều tiếng súng nổ trong vụ rượt đuổi, nhưng cảnh sát sau đó cho rằng Carey không có vũ khí.

Theo các điều tra viên, những người hàng xóm cho biết Carey, sống ở bang Connecticut, từng bị ngã vài năm trước và bị bệnh tâm thần sau đó. Cảnh sát cũng đã đến căn hộ chung cư nơi Carey sống để lục soát.

Chị gái của Carey, tên Amy, cho NBC biết: "Em tôi không thể gây ra chuyện này. Em tôi đi làm và có một công việc hẳn hoi".

Một bé gái 1 tuổi, được cho là con gái của Carey, ngồi trong xe hơi không bị thương, trong khi một xe cảnh sát bị hư hỏng và 2 cảnh sát bị thương sau vụ rượt đuổi, theo NBC.

Cảnh sát trưởng Washington, bà Cathy Lanier, cho rằng vụ việc không liên quan đến khủng bố, nhưng vụ việc khiến nhiều người ở Washington hoảng sợ tháo chạy, theo NBC.

Mới đây, hồi 16.9, một vụ xả súng chết người xảy ra tại đại bản doanh Hải quân Mỹ nằm gần tòa nhà quốc hội về phía nam, khiến 13 người chết.

 
Cảnh sát được điều động đảm bảo an ninh khu vực từ Nhà Trắng đến tòa nhà quốc hội


Cảnh sát bao vây chiếc xe Infiniti


Carey lái chiếc xe về hướng tòa nhà quốc hội


Cảnh sát đến kiểm tra chiếc xe sau khi bắn vào người Carey


Một xe cảnh sát hư hỏng sau vụ rượt đuổi

Phúc Duy
Ảnh: Reuters, AFP, Alhurra TV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.