Điều tra vụ một bệnh nhi 3 tuổi tử vong

04/10/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Ngày 4.10, Cơ quan CSĐT Công an H.Triệu Phong, Công an tỉnh Quảng Trị và cơ quan pháp y tỉnh đã mổ khám nghiệm tử thi cháu Bùi Duy Trọng Đạt (3 tuổi) để phục vụ công tác điều tra.

Chiều cùng ngày, ông Trần Xuân Đá, Trưởng Công an xã Triệu Vân (H.Triệu Phong, Quảng Trị) cho biết sáng 3.10, bé Bùi Duy Trọng Đạt (3 tuổi), con anh Bùi Tiến (32 tuổi) và Khổng Thị Mơ (32 tuổi, trú thôn 8) bị sốt nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa H.Triệu Phong cấp cứu. Đến buổi chiều thì bệnh nhi được bác sĩ tiêm thuốc.

Phía người nhà cho rằng cháu Đạt bị sốc thuốc vì sau khi tiêm, cháu tím tái và được bệnh viện này chuyển lên bệnh viện tuyến trên (Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị) nhưng đã tử vong vào 19 giờ cùng ngày.

Bác sĩ Nguyễn Công Hòa, Giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Triệu Phong, cho biết đơn vị đã hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc và hiện đã niêm phong vỏ tiêm, vỏ thuốc.

“Chúng tôi đã làm đúng chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của mình. Bệnh nhân được tiên lượng viêm phổi do vi rút. Sau khi xem phim X-quang, bác sĩ điều trị đã cho tiêm thuốc Gentamicin nhưng do bệnh nặng, lan tỏa nhanh; hô hấp của bệnh nhân không được tiến triển, nên chúng tôi chuyển bệnh nhân lên tuyến trên”.

Một lãnh đạo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay bệnh nhân Đạt được chuyển viện, cấp cứu tại Phòng hồi sức tích cực của khoa nhi nhưng khoảng sau hơn một giờ đồng hồ thì tử vong.

Nguyễn Phúc

>> Vụ côn đồ chém cháu bé 5 tuổi nứt sọ: Đình chỉ phiên phúc thẩm
>> Một cháu bé tử vong sau cắt amidan
>> Đùa giỡn, 2 cháu bé rơi xuống ao chết đuối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.