133 người chết trong thảm họa chìm tàu

04/10/2013 03:15 GMT+7

Ngày 3.10, ít nhất 133 người chết và khoảng 250 người mất tích khi một con thuyền chở người nhập cư lậu từ châu Phi chìm ngoài khơi đảo Lampedusa của Ý, theo AFP.

Thi thể các nạn nhân trên bờ biển Lampedusa - d
Thi thể các nạn nhân trên bờ biển Lampedusa - Ảnh: Reuters 

Trong số các nạn nhân có nhiều phụ nữ, gồm cả người đang mang thai và trẻ em. Hơn 150 người đã được cứu và đang được chữa trị tại các bệnh viện địa phương. Nhà chức trách phải để nhiều thi thể trong một nhà chứa máy bay của phi trường địa phương vì nhà xác đã không còn chỗ đồng thời lập các lán trại dã chiến để chăm sóc người bị thương.

AFP dẫn lời một số người sống sót cho hay con tàu chở khoảng 500 người Eritrea và Somalia xuất phát từ Libya vào đêm 2.10. Đến sáng qua, khi đang ở gần địa phận Lampedusa thì con tàu chết máy và một số người quyết định đốt lửa để thu hút sự chú ý của tàu tuần duyên Ý. Bất ngờ lửa lan nhanh, khiến tàu bốc cháy, lật úp rồi chìm trong cơn hoảng loạn của các nạn nhân. Hiện nay, lực lượng cứu hộ vẫn đang quần đảo vùng biển xung quanh Lampedusa nhưng các quan chức thừa nhận khả năng tìm thêm người sống sót rất thấp. Theo hãng tin ANSA, cảnh sát đã bắt giữ một thanh niên người Tunisia bị nghi là nằm trong nhóm tổ chức đưa người vượt biên trái phép. Với vị trí nằm giữa Tunisia và vùng Sicily của Ý, Lampedusa là điểm dừng chân của nhiều người châu Phi muốn vượt Địa Trung Hải để nhập cư vào châu Âu. Tuy nhiên, vùng biển khu vực này rất nguy hiểm và lâu nay thường xuyên xảy ra chìm tàu gây thương vong lớn. Chính phủ Ý đã nhiều lần ra cảnh báo đồng thời kêu gọi EU hỗ trợ ngăn chặn tình trạng trên nhưng tình hình chưa có chuyển biến tích cực.

Trọng Kha

>> Chìm tàu ở Bahrain: Hơn 50 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.