Trương Anh Ngọc và 'Phút 90++' - Kỳ 2: HIV và 42 triệu bao cao su

04/10/2013 09:20 GMT+7

(TNO) Ai là người đã đưa những cô gái Việt đó sang Nam Phi? Họ sống ở đâu, và ra sao? Ran và những đồng nghiệp của mình, cả các cô gái Việt kia, họ sẽ làm gì sau World Cup, có nhiễm HIV không, và có thực sự trở về nhà?

(TNO) Ai là người đã đưa những cô gái Việt đó sang Nam Phi? Họ sống ở đâu, và ra sao? Ran và những đồng nghiệp của mình, cả các cô gái Việt kia, họ sẽ làm gì sau World Cup, có nhiễm HIV không, và có thực sự trở về nhà?

>> Trương Anh Ngọc và 'Phút 90++' - Kỳ 1: Cuộc đổ bộ của bốn vạn gái gọi
>> Trương Anh Ngọc: Xách ba lô đi và... thoát chết
>> BLV Trương Anh Ngọc kể chuyện tình

 
Tác giả Trương Anh Ngọc trong lần rong ruổi tác nghiệp tại World Cup và EURO để cho ra đời tác phẩm ký sự này - Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Messi" đi với gái Thái

Trong lúc ấy, các khu đèn đỏ vẫn tấp nập. Ông chủ hộp đêm của Ran, một tay da trắng tên Mathias (chắc cũng chẳng phải tên thật) tiết lộ đây là một dịp hốt bạc của những hộp đêm nhiều nhan nhản ở các thành phố Nam Phi.

Trong ánh đèn mờ và tiếng nhạc rậm rật, dưới bóng những cô gái da trắng múa cột in lên sân khấu, Mathias khoe giá của tất cả các dịch vụ liên quan đến hộp đêm và gái đã tăng từ gấp rưỡi đến gấp ba trong dịp World Cup. Ấy thế mà vẫn không đủ hàng.

Ở đây, gái Á ít được chuộng hơn gái u. Quán của Mathias, mở cửa từ mười một giờ trưa, luôn tấp nập khách. “Cánh cổ động viên đôi khi cũng cần giải đen hoặc xả hơi chút chút”, Mathias giải thích.

12 giờ đêm, quán của Mathias không còn chỗ trống.

Tiếng nhạc nghe đến tức ngực, trong khi khói thuốc lá, tiếng bật bia và tiếng cười lanh lảnh của các cô gái cố sức phô bày da thịt nhòa vào nhau thành một bản hòa âm lý tưởng cho những cuộc vui thâu đêm. Một nhóm cổ động viên Argentina ùa vào, cổ họng rung lên những âm điệu Nam Mỹ.


Sắp sửa đến World Cup 2014 ở Brazil, gái mại dâm đã bắt đầu có những kế hoạch chuẩn bị đón đầu cơ hội... - Ảnh minh họa: AFP

Họ thích khoái cảm giác mới lạ và gọi Ran. Đám gái Thái lập tức ráo riết quấn chặt lấy họ. Rồi một cô trong số đó đứng dậy đi cùng một anh chàng mặc áo số 10 của Messi. Những người còn lại tiếp tục cuộc chè chén.

 

Trương Anh Ngọc bật mí: Đó là một cái bar không lớn, nhưng có lẽ khá nổi tiếng, vì rất đông khách, vì đám an ninh nhìn hộ pháp và bặm trợn dữ, vì gái làm nghề nhảy thoát y ở đây khá nhiều, chủ yếu là gái u. Gái Á cũng có, nhưng ít và chủ yếu đến từ Thái Lan, phục vụ nhu cầu của khách châu Á. Tôi hơi ngạc nhiên khi biết trong làn sóng gái mại dâm đến đây có cả gái Việt. Toàn cầu hóa mà. Thật tiếc là tôi đã không chụp được ảnh ở đây, do phải để hết máy móc ở nhà.

(Trinh Nguyễn ghi)

HIV và 42 triệu bao cao su

Bên ngoài lạnh cắt da, nhưng trong cái quán nhỏ và bí này, người ta cứ dần cởi bỏ hết quần áo, vì nóng và vì bắt đầu cảm thấy rậm rật. Nếu không muốn dùng bao cao su, khách chỉ cần trả thêm khoản phí nho nhỏ.

Trong khi đó, một nửa số gái mại dâm ở Nam Phi đang sống với virus HIV trong người. Vài tháng trước giải đấu, tổng thống nam Phi Jacob Zuma đã cất công sang Anh xin về bốn mươi hai triệu bao cao su, đủ cho lượng khách đến Nam Phi mỗi người gần trăm chiếc.

Nhưng việc cung cấp bao cao su miễn phí và tăng cường giáo dục người dân về sự cần thiết phải sử dụng chúng vẫn là điều quá xa xỉ. Mỗi ngày, ở Nam Phi, vẫn có khoảng một nghìn người chết vì AIDS.

Tôi không rõ sẽ có bao nhiêu cổ động viên trở về nhà sau giải đấu với món quà chia tay là "trái cầu gai" và tiếp tục phát tán chúng trong cộng đồng mình. Chỉ biết những hộp đêm chẳng có gì đặc biệt của Mathias đang như một cái nam châm hút khách trong dịp World Cup. Mà Pretoria chỉ là một thành phố nhỏ. Johannesburg và Cape Town có những khu ăn chơi khác, lớn hơn nhiều.

 
Những cô gái mại dâm đang chờ khách trong một quán bar tại Johanesburg, Nam Phi - Ảnh: Reuters

Ran bảo trong số gái làm tiền đến Nam Phi hành nghề dịp này có cả các cô đến từ Việt Nam, nhưng họ làm việc ở những hộp đêm khác tại Johannesburg.

Cô không biết có bao nhiêu thiếu nữ Việt sang Nam Phi đợt này, nhưng, có lẽ ít hơn số đồng hương Thái Lan của cô.

Ai là người đã đưa những cô gái Việt đó sang Nam Phi? Họ sống ở đâu, và ra sao? Ran và những đồng nghiệp của mình, cả các cô gái Việt kia, họ sẽ làm gì sau World Cup, có nhiễm HIV không, và có thực sự trở về nhà?

Câu hỏi ấy quá nhức nhối...!

(Trích Phút 90++. Tựa bài, tít phụ do Thanh Niên Online đặt)

Trương Anh Ngọc

>> Gái mại dâm Brazil học tiếng Anh để "làm ăn" mùa World Cup
>> World Cup - cơ hội kiếm tiền cho người nghèo Nam Phi
>> Văn sĩ mùa World Cup
>> Trộm tung hoành mùa World Cup
>> Bài hát World Cup dẫn đầu bảng xếp hạng đĩa đơn
>> Bóng rổ - cuộc soán ngôi trong mùa bóng đá World Cup?
>> Chống World Cup bằng... World Cup
>> Nam Phi - Mandela - World Cup
>> Chơi World Cup theo kiểu vua
>> Nam Phi: Cổ động viên nên nghỉ đâu trong mùa World Cup?
>> Việt Nam... vô địch World Cup
>> Đi Nam Phi xem World Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.