Cổng rào phòng chống tội phạm

03/10/2013 10:49 GMT+7

Mô hình cổng rào phòng chống tội phạm (tạm gọi tắt là CR) ở khu dân cư được Công an tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo triển khai từ đầu năm 2013 tại các huyện Kế Sách, Châu Thành, Ngã Năm, Mỹ Xuyên... bước đầu mang lại hiệu quả và được nhiều người dân đồng tình.

Mô hình cổng rào phòng chống tội phạm (tạm gọi tắt là CR) ở khu dân cư được Công an tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo triển khai từ đầu năm 2013 tại các huyện Kế Sách, Châu Thành, Ngã Năm, Mỹ Xuyên... bước đầu mang lại hiệu quả và được nhiều người dân đồng tình.

Cổng rào phòng chống tội phạm
Cổng rào phòng chống tội phạm ở H.Ngã Năm (Sóc Trăng)

Theo đó, tùy theo đặc điểm từng ấp (liên ấp) mà bố trí các cổng chốt chặn sao cho phù hợp với tình hình thực tế. Mỗi chốt chặn đều có thành viên thay phiên nhau trực 24/24 giờ. Tại xã Thới An Hội (H.Kế Sách), kể từ khi CR đi vào hoạt động, tình hình an ninh trật tự ở địa phương đã có những chuyển biến tích cực. Ông Nguyễn Văn Nhung (ấp An Ninh, xã Thới An Hội) cho biết có CR tình hình tội phạm giảm nhiều vì kẻ xấu biết sẽ khó thoát khi có hiệu lệnh báo động vang lên. Thượng tá Phạm Quốc Việt, Trưởng Công an H.Kế Sách, nhấn mạnh: “Đặc thù của địa phương là vùng sông nước, kênh rạch nhiều, chỉ có tuyến đường giao thông nông thôn theo kiểu độc đạo nên CR rất hiệu quả trong công tác phòng chống tội phạm. Để đảm bảo công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, các thành viên của từng ấp thường xuyên phối hợp tổ an ninh nhân dân và công an xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, khi phát hiện tội phạm sẽ báo cho các chốt đóng cổng rào, cử lực lượng chặn lại để bắt giữ”. Theo ông Lê Tuấn Lực, Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Bình (H.Ngã Năm), từ trung tâm H.Ngã Năm về xã Mỹ Bình chỉ có một con đường giao thông nông thôn chạy sát kênh, nhiều CR được thiết lập nên tình hình an ninh trật tự rất ổn định. Kẻ gian sẽ khó lòng thoát khi các CR được đóng lại, lực lượng an ninh chốt chặn khắp nơi.

Hiện nay, ở nhiều địa phương trong tỉnh Sóc Trăng, cơ quan chức năng đã thành lập nhiều CR và thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho những người làm công tác giữ gìn an ninh trật tự tại chỗ. Thực tế cho thấy, CR ở Sóc Trăng đã phát huy hiệu quả trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, được phần lớn người dân nhiệt tình ủng hộ.

Bài, ảnh: Hoàng Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.