Phối giày với vest

03/10/2013 03:10 GMT+7

Đôi giày đen thường là sự chọn lựa đầu tiên khi bạn quyết định sắm giày. Đơn giản là vì nó có thể kết hợp với mọi màu sắc từ trang phục, dây nịt, đồng hồ hay cà vạt. Song đối với vest thì có sự thay đổi một chút.

 Phối giày với vest
Ảnh: Shutterstock

Trang phục đen và giày đen thường được chúng ta nghĩ đến đầu tiên, nhưng lại không hợp lý bởi nó sẽ làm cho chúng ta liên tưởng đến anh phục vụ bàn hoặc người có tang chế. Nên chọn màu giày trung gian là màu cánh gián hoặc màu đỏ bordeaux. Đối với trang phục màu xám cũng vậy, ý định phối màu đen luôn hiện hữu. Tuy nhiên, các tông màu nâu, trừ màu nâu nhạt, mới là màu chuẩn. Khi chọn bộ vest màu xanh dương các bạn cho rằng màu đen rất ăn ý. Sự phối hợp này sẽ làm cho dáng bạn già nua và ra vẻ là một nhà chính trị hay nhà ngoại giao. Lúc này màu nâu nhạt sẽ làm dịu bớt tính nghiêm khắc vốn có của màu xanh dương.

Trong trường hợp bạn chọn style quần jean và áo vest thì màu giày có thể linh động hơn, tùy thuộc vào màu áo hoặc màu quần, nhưng vẫn phải theo nguyên tắc là không quá bốn màu cùng một lúc: giày, dây nịt, đồng hồ cùng một màu; vest một màu; áo sơ mi một màu; cà vạt một màu. Riêng đối với áo vest da thì chắc chắn màu giày nâu cùng tông màu với áo sẽ là cách phối màu hợp lý nhất.

Thiên Lộc

>> Giấy thông minh đoán bệnh
>> Đau chân do giày cao gót
>> Đi giày sạc pin iPhone
>> Cân nhắc khi mua giày cao gót

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.