Hiểm họa rình rập những chuyến đò mùa mưa bão

02/10/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Do chưa có đường bộ nên muốn đi từ xã Đạ Mrông, H.Đam Rông (Lâm Đồng) qua xã Krông Nô, H.Lăk (Đắk Lắk) hoặc ngược lại, người dân phải sử dụng đò để vượt sông Krông Nô rộng hơn 50 mét.

Người đi đò qua sông Krông Nô không mặc áo phao
Người đi đò qua sông Krông Nô không mặc áo phao 

Không chỉ xã Đạ Mrông, người dân các xã Đạ Tông, Đạ Long (Đam Rông) muốn qua xã Krông Nô (huyện Lăk) đều phải qua lại bến đò này. Những chiếc đò vận hành bằng dây néo chở cả trâu, bò, xe máy và nhiều hàng hóa khác.

Chính quyền và cơ quan chức năng H.Đam Rông đã nhiều lần kiểm tra nhắc nhở chủ phương tiện phải trang bị áo phao cho hành khách nhằm đảm bảo an toàn.

Thế nhưng, thực tế một số đò có áo phao nhưng lại không yêu cầu hành khách mặc. Chính quyền H.Đam Rông cũng yêu cầu các chủ phương tiện không vận hành đò trong những ngày mưa bão, nước lớn, nhưng những ngày mưa bão đang diễn ra các chủ phương tiện vẫn chưa chấp hành triệt để.

Hiện nay, tuyến đường bộ từ xã Đạ Mrông qua xã Đạ Rsal để đến xã Krông Nô thi công chưa xong, do đó người dân vẫn phải “lụy đò” để sang sông, bất chấp nguy hiểm đang rình rập.

Chở cả bò qua sông Krông Nô
Chở cả bò qua sông Krông Nô

Lâm Viên - Hoài Vy
Ảnh: Hoài Vy

>> Bất an những chuyến đò
>> Những chuyến đò lẩn khuất bóng tử thần
>> Vì những chuyến đò bình an

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.