17 năm trong hình hài đứa trẻ

01/10/2013 09:45 GMT+7

Nhìn đôi chân co quắp, vẹo vọ, thân hình nhỏ xíu… chúng tôi không dám tin đây là một cô gái tuổi 17.

17 năm trong hình hài đứa trẻ

Em là Nguyễn Mỹ Linh (thôn Trung Hòa, xã Mai Trung, H.Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang). Chào đời ngày 30.9.1997, Linh nặng hơn 2 kg, cơ thể hoàn toàn bình thường. Nhưng căn bệnh não bẩm sinh đã khiến 17 năm nay Linh phải vật vã với đau đớn…

Bố Linh, anh Nguyễn Văn Quy, cho biết Linh chỉ giống đứa trẻ bình thường được 1 tuần, sau đó bỏ bú và kêu khóc suốt ngày, da vàng ệch. Đi nhiều bệnh viện, các bác sĩ kết luận Linh bị não bẩm sinh, rồi khuyên đưa về chờ đợi diễn biến...

Trong hình hài của đứa trẻ 1 tuổi, Linh không nói được, không nghe được, mọi sinh hoạt từ ăn, ngủ, đại tiểu tiện đều phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc của mọi người. Mỗi ngày của Linh thoi thóp trôi qua với những thìa cơm mớm, những gói cháo ăn liền, với những cắt đặt chăm sóc của gia đình.

 

Mọi giúp đỡ xin liên lạc: Chị Nguyễn Thị Thủy (mẹ Linh), thôn Trung Hòa, xã Mai Trung, H.Hiệp Hòa, Bắc Giang. ĐT: 0989709957.

Thu nhập của gia đình hiện chỉ dựa vào 2,4 sào ruộng (khoảng 4 tạ thóc/năm), cùng với tiền công phụ hồ của anh Quy. Vậy mà cứ trái gió, trở trời, Linh lại đau hơn, ốm hơn, khiến vợ chồng anh phải thay nhau đưa con đi gõ cửa hết viện này đến viện khác. Lần đến Bệnh viện Nhi Thụy Điển gần đây nhất, các bác sĩ đã “không dám đụng vào” cơ thể của Linh, khuyên gia đình cứ về chăm sóc, Linh ở với gia đình được bao lâu thì tùy vào “ý trời”.

Chị Thủy, mẹ Linh cho hay gia đình đã gửi đơn lên Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang để xin tài trợ nhưng chưa được duyệt cấp. Nhưng theo chính sách về chế độ cho người già và người tàn tật, khoảng 3 năm nay, mỗi tháng gia đình chị được trợ cấp 360.000 đồng. Tuy nhiên, với “tần suất” tháng ốm hai lần, mỗi lần chi phí thấp nhất cũng khoảng 500.000 đồng thì trợ cấp chỉ như muối bỏ bể.

Vợ chồng anh chị Quy - Thủy chấp nhận hiến xác Linh cho khoa học, để phục vụ công tác nghiên cứu, nếu Linh mất. Tuy nhiên, còn một ngày, anh chị còn mong được sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng…

Ông Nguyễn Văn Quế, công an viên thôn Trung Hòa cho hay gia đình anh Quy thuộc diện khó khăn. Hàng xóm, láng giềng cũng chia sẻ nhưng không có mãi được. UBND xã cũng không có ngân sách để trợ cấp cho Linh hàng tháng.

Hạnh Nguyên

>> Bệnh nào giấu mặt quá khéo?
>> Bệnh nào kiêng… “việc ấy”?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.