Vụ cháy kho chứa hóa chất: Cứu 2 cụ già trong bão lửa

30/09/2013 10:08 GMT+7

(TNO) Đến rạng sáng 30.9, Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã dập tắt đám cháy lớn tại kho hóa chất nằm trên QL1 đoạn qua KP7, P.Tân Hòa, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) và bắt đầu công tác khám nghiệm hiện trường.

 Cháy nhà kho
Hiện trường vụ cháy

Bước đầu cơ quan chức năng xác định vụ cháy xảy ra tại Công ty TNHH Nguyễn Thịnh, do ông Nguyễn Công Thành, ngụ tỉnh Đồng Nai làm giám đốc.

Khi vụ cháy xảy ra, bên trong nhà kho rộng 400 m2 chứa rất nhiều đồ gỗ mỹ nghệ và nhiều hoá chất như sơn và các loại hoá chất phủ bóng công nghiệp. Trong quá trình chữa cháy, cơ quan chức năng phát hiện có hai cụ già là Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Thị Phức cùng 93 tuổi, đang ở trong nhà vệ sinh mở nước để chống cháy. Lực lượng chữa cháy đã dập lửa khu vực này và phá tường bao bên ngoài để cứu hai cụ già ra khỏi đám cháy.

Bước đầu cơ quan chức năng nghi vấn có thể nguyên nhân xảy ra vụ cháy là do chập điện tại khu chứa hóa chất.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 22 giờ tối 29.9, mọi người nghe một tiếng nổ lớn phát ra tại kho chứa hóa chất của Công ty Nguyễn Thịnh, phút chốc toàn bộ khu nhà xưởng bị cháy, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Cạnh đó là cơ sở kinh doanh gas và giáp với nhiều nhà dân nên nhiều người hoảng hốt, sơ tán khỏi khu vực cháy.

Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã huy động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ phòng cháy chứa cháy đến hiện trường. Đến 22 giờ 30 phút, ngọn lửa vẫn chưa thể dập tắt. Do vụ cháy xảy ra trên QL1 nên đã gây kẹt xe kéo dài 3 km.

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Cháy nhà kho, 8 chiến sĩ PCCC trúng khí độc
>> Cháy nhà kho, thiệt hại hơn nửa tỉ đồng
>> Cháy nhà kho, hàng hóa đắt tiền ra tro
>> Cháy nhà kho hơn 2 giờ, hàng tỉ đồng ra tro

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.