Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo ứng phó bão số 10

30/09/2013 12:06 GMT+7

Tại Thừa Thiên Huế, sáng nay (30/9), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã cùng lãnh đạo tỉnh đến các vùng xung yếu, khu vực ven biển Hương Trà, Phú Lộc, kiểm tra công tác ứng trực, trực tiếp chỉ đạo ứng phó bão số 10.

 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến kiểm tra công tác ứng phó bão tại huyện Hương Trà. Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành lệnh cấm biển, người dân cũng được cảnh báo hạn chế đi lại; các lực lượng phòng chống bão ứng trực tại các điểm xung yếu, các điểm nguy hiểm. Tỉnh cũng đã hoàn thành công tác neo đậu tàu thuyền, sơ tán dân và rà soát, gia cố các công trình đê biển, hồ chứa.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới các điểm tràn, các tuyến đê biển xung yếu trên địa bàn các huyện ven biển của tỉnh, động viên chính quyền, bà con nhân dân sẵn sàng ứng phó với bão, đồng thời đề nghị bà con cảnh giác, lường trước các tình huống úng ngập hoặc bị chia cắt khi mưa bão.

Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý người dân chuẩn bị tốt các phương án 4 tại chỗ, nghiêm túc thực hiện các kế hoạch sơ tán của các lực lượng chuyên trách, tuyệt đối không được chủ quan ở lại lồng bè, tàu thuyền, đi lại qua các điểm nguy hiểm khi bão vào.

 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát việc neo đậu tàu thuyền, di dời lồng bè ven biển huyện Gio Linh. Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Từ đêm qua (29/9), mưa đã diễn ra trên diện rộng khắp địa bàn tỉnh, một số vùng trũng nước đã ngập sâu. Huế đang có gió cấp 6, cấp 7 và gây ra đổ cây ở một số khu vực.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan dự báo khí tượng thủy văn TƯ, lúc 8h sáng nay (30/9), bão số 10 đang di chuyển nhanh vào phía bờ, tâm bão hiện cách bờ biển giữa Gio Linh (Quảng Trị) và Đồng Hới (Quảng Bình). Sức gió cấp 11, 12, giật cấp 14, 15.

Mưa đang diễn ra khắp Trung bộ, phổ biến ở mức 100 mm, nhiều nơi dự báo sẽ tới 400-500mm.

Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu tiếp tục tới Quảng Trị chỉ đạo công tác ứng phó với mưa bão.

Đến 11 giờ trưa nay, đã mưa lớn dọc tuyến QL 1A, trên các huyện ven biển và miền núi phía Tây Huế và Quảng Trị. Gió giật cấp 7-8. Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu tiếp tục di chuyển vào tâm bão số 10 đang dần tiếp cận bờ biển khu vực giữa Gio Linh (Quảng Trị) và Đồng Hới (Quảng Bình).

Thông tin mới nhất từ cơ quan dự  báo, bão số 10 đang giật cấp 12-13, giật cấp 14-15 còn cách bờ 120 km.

 
Công tác sơ tán người dân khỏi vùng nguy hiểm trước 9 giờ sáng 30/9 được các tỉnh nghiêm túc thực hiện. Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Phó Thủ tướng đã tới các điểm neo đậu tàu thuyền huyện Gio Linh, Quảng Trị, tới các điểm dân cư sơ tán trong các trường học, nhà văn hóa kiên cố, thăm hỏi, động viên bà con an tâm, đoàn kết giúp đỡ nhau trước diễn biến còn đang rất bất thường của cơn bão.

 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm hỏi một điểm sơ tán người dân trong trường học. Ảnh: VGP/Nguyên Linh

UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đến nay các công tác chuẩn bị phòng chống bão đã cơ bản hoàn thành. Đặc biệt tỉnh tập trung công tác sơ tán dân, hiện nay số hộ dân ở vùng ven biển nơi bão đổ bộ trực tiếp cần phải sơ tán là 3.881 hộ/7.710 hộ. Riêng đối với trường hợp bão đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Quảng Trị thì số hộ cần sơ tán là 20.502 hộ/82.107 hộ; số hộ phải sơ tán khi lũ lớn xảy ra là 20.372 hộ/93.432 hộ thuộc 80 xã, phường; vùng lũ quét cần di dời 144 hộ/550 hộ; vùng sạt lở bờ sông là 584 hộ.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

>> Bão số 10: Quảng Trị khẩn trương phòng chống bão
>> Chiều tối nay bão số 10 giật cấp 15-16 vào miền Trung
>> Bão số 10: Lũ mới trên các sông sẽ lên nhanh
>> Bão số 10: Hà Tĩnh di dời gần 22.500 người khỏi khu vực nguy hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.