Ghi nhanh: Bão số 10 đang đến

30/09/2013 14:39 GMT+7

(TNO) Nhận định bão số 10 có khả năng di chuyển về phía bắc tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình, từ sáng sớm 30.9, PV Thanh Niên Online đã có mặt tại thị trấn Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị).

 
 Cây cối chắn ngang đường tại thị trấn Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị)

 
Những người dân “cuối cùng” của thị trấn Cửa Tùng chạy lên một khách sạn kiên cố gần đó để tránh bão lúc hơn 12 giờ trưa

Tại đây, PV ghi nhận cơn bão đã từ từ tiến đến với một sức mạnh khủng khiếp. Từ khoảng 11 giờ, gió đã bắt đầu mạnh lên.

PV đã tìm đến một ngôi nhà kiên cố, có vị trí cao tại khu vực sát mép biển Cửa Tùng. Khoảng hơn 12 giờ trưa, những cơn gió rít mạnh ào đến, làm bật gốc hai cây dương lớn ngay trước mắt. Phía trước mặt, biển vẫn gào thét ầm ào, tung những cột sóng cao trắng xóa. Cả bầu trời tối đen, mây vần vũ.

Khoảng 12 giờ 30, chúng tôi đã... ra đường. Lúc này đường không có một bóng người. Quyết định trở lại khu vực bãi tắm với nhiều hàng quán và sát với mép biển nhất đã phá sản vì gió to đã làm gãy đổ nhiều hàng cây, chắn ngang đường.

Chúng tôi quyết định trở ngược lên thị trấn Hồ Xá (H.Vĩnh Linh) nơi đặt “ban chỉ đạo tiền phương” chống bão để tiếp tục... chờ bão.

Từ thị trấn Cửa Tùng, qua xã Vĩnh Tân, Vĩnh Giang, Vĩnh Thành... ở đâu cũng có những mái nhà bị tốc mái sơ bộ, những bảng hiệu bị xé toang. Cảm giác run sợ là có thật khi xe trườn qua cánh đồng xã Vĩnh Giang, ở đó chỉ có một chiếc xe của chúng tôi, gió và đồng không mông quạnh.

 
Mưa trắng trời trên QL 1A đoạn từ ngã ba Hiền Lương về thị trấn  Hồ Xá

 
Một nhà dân dọc đường QL 1A bị bay 1 phần mái

Từ ngã ba Hiền Lương, chúng tôi quay ra phía bắc để tới Hồ Xá. Qua một cây cầu trên QL 1A mà chúng tôi không kịp đọc tên, một ngôi nhà đã bay mất phần nóc. Tại thị trấn Hồ Xá, tình hình không khá hơn khi mưa gió vẫn tơi bời. Cây cối hai bên đường đổ rạp xuống đường...

Đến khoảng gần 14 giờ 30.9, chúng tôi đã đến được UBND H.Vĩnh Linh... Bão số 10 đang đến.

Nguyễn Phúc thực hiện

>> Bão số 10: Sóng dữ dội tàn phá bờ biển Hội An
>> Bão số 10 áp sát miền Trung: Cây ngã đổ, nhà tốc mái...
>> Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo ứng phó bão số 10
>> Bão số 10: Quảng Trị khẩn trương phòng chống bão
>> Miền Trung đương đầu bão số 10
>> Chiều tối nay bão số 10 giật cấp 15-16 vào miền Trung
>> Bão số 10: Lũ mới trên các sông sẽ lên nhanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.