Bão số 10: Quảng Trị khẩn trương phòng chống bão

30/09/2013 11:10 GMT+7

(TNO) Do ảnh hưởng của cơn bão số 10 , từ rạng sáng 30.9, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xuất hiện mưa to, càng về sáng càng mạnh. Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, thực hiện đúng chỉ đạo của tỉnh, công tác di dân đến nơi an toàn trên địa bàn đã cơ bản hoàn tất.

* Một ngư dân mất tích trên biển

 Bão 2
Tại bãi biển Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) vào lúc 9 giờ sáng 30.9 đã có gió to và sóng lớn

Càng đến gần giờ bão vào, chính quyền và người dân tỉnh Quảng Trị càng gấp rút triển khai những công tác cuối cùng để phòng chống bão.

Trong buổi sáng này, một số đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Trị và một số ban ngành liên quan đến nhiều địa bàn trọng điểm hướng dẫn công tác di dân...

Từ hôm nay, tỉnh Quảng trị đã cho tất cả các trường học trên địa bàn nghỉ học. Tại các trụ sở cơ quan (đặc biệt là ở tại các địa phương) và trường học, trạm xá đều được dành cho nhân dân đến trú ẩn an toàn.

Phóng viên Thanh Niên Online cũng đã trực tiếp ra H.Vĩnh Linh “đón bão”. Ngay tại thị trấn Hồ Xá, gió đã bắt đầu có chiều hướng thổi mạnh. Tại thị trấn ven biển Cửa Tùng, từ tối qua chính quyền và người dân đã khẩn trương hoàn tất mọi công tác ứng phó bão.

Tại bãi biển của thị trấn Cửa Tùng, gió đã thổi rất mạnh. Ông Nguyễn Đình Tế, Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Tùng, cho hay ngay trong buổi sáng nay, lực lượng dân quân tự vệ, công an xã và đoàn thanh niên của xã đến tận từng nhà vận động và giúp đỡ những người dân cuối cùng đang ở vùng nguy hiểm lên nơi cao ráo, chắc chắn.

“Nhà chúng tôi tuy kiên cố nhưng lại thấp nên con cái chúng tôi đã đi trước rồi, vợ chồng tôi suốt đêm dọn dẹp đồ đạc để sáng nay đi lên trú tạm nhà người khác vài ngày, xem tình hình thế nào rồi lại về”, ông Nguyễn Văn Quang (trú KP.An Đức 1, thị trấn Cửa Tùng) căng thẳng nói.

Tâm lý này không chỉ riêng ông Quang mà với những thông tin về trận bão lớn phát trên đài báo, cũng như loa tuyên truyền, hầu hết người dân đã tự biết lo cho mình, không chủ quan.

Trong khi đó ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Linh, cũng cho biết toàn huyện cần phải di dời 1.264 hộ dân đến nơi an toàn trước 10 giờ sáng nay.

“Chúng tôi cũng đã chuẩn bị phương tiện, máy cưa, cuốc xẻng, ca nô... và nhân lực để triển khai quân ngay lập tức khắc phục thiệt hại, giải phóng hiện trường ngay khi bão qua”, ông Hiền nhấn mạnh.

Cà Mau: Một ngư dân mất tích trên biển

Ngày 30.9, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Cà Mau vẫn đang tiếp tục yêu cầu các tàu đánh cá đang hoạt động gần khu vực cách đảo Hòn Chuối tìm kiếm thuyền viên Trần Văn Bá (37 tuổi, ngụ xã Khánh Hội, U Minh, Cà Mau) bị mất tích trên biển.

Trước đó, vào ngày 29.9, tàu cá CM 95940 TS do Nguyễn Văn Riêng (34 tuổi, ngụ xã Khánh Hội, U Minh, Cà Mau) làm thuyển trưởng, trên tàu có 7 người, hành nghề câu mực. Khi tàu đang neo đậu tại vị trí nói trên mọi người thì phát hiện thuyền viên Bá mất tích.

Hiện tàu CM 95940 và một số tàu khác vẫn đang tìm kiếm nạn nhân.

Bộ chỉ huy BĐBP Cà Mau cũng đang thông báo cho 1.461 tàu đánh cá/11.844 lao động của Cà Mau và các tỉnh đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão số 10 để ngư dân chủ động phòng tránh.

Anh Vy - Tiến Trình

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Chiều tối nay bão số 10 giật cấp 15-16 vào miền Trung
>> Bão số 10: Lũ mới trên các sông sẽ lên nhanh
>> Bão số 10: Hà Tĩnh di dời gần 22.500 người khỏi khu vực nguy hiểm
>> Trắng đêm di dân tránh bão số 10
>> Chiều nay bão số 10 đổ bộ vào đất liền
>> Nhiều khả năng tâm bão số 10 sẽ đổ bộ Quảng Bình, Quảng Trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.