Thừa Thiên-Huế sơ tán hàng chục ngàn người dân

29/09/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phải sơ tán hàng chục ngàn người ở các vùng sạt lở đến nơi an toàn trước những diễn biến phức tạp khó lường của cơn bão số 10.

(TNO) Tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phải sơ tán hàng chục ngàn người ở các vùng sạt lở đến nơi an toàn trước những diễn biến phức tạp khó lường của cơn bão số 10.

Thừa Thiên- Huế khẩn trương phòng chống bão số 10
Các chiến sĩ bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế đang giúp dân gia cố bờ biển tại xã Hải Dương

Ngay trong ngày 29.9, hơn 1.810 phương tiện tàu thuyền trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế và 23 tàu từ các tỉnh khác đến đã được đưa về nơi neo đậu an toàn.

Dự kiến, toàn tỉnh có khoảng 2.884 hộ, 11.561 nhân khẩu ở các vùng sạt lở, ven biển phải sơ tán đến nơi an toàn khi có bão, lũ xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết đây là một trong những cơn bão mạnh, hướng di chuyển của bão diễn biến hết sức phức tạp, nếu bão đổ bộ vào thì nguy cơ thiệt hại do bão lụt gây ra là rất lớn.

Do đó, tỉnh đã yêu cầu chính quyền các địa phương tập trung bám sát và nắm chắc tình hình diễn biến của bão. Đồng thời, tích cực, chủ động trong việc triển khai các phương án phòng chống bão lụt tại mỗi địa phương; tránh tâm lý chủ quan, hoặc bị động trong ứng phó với bão, lụt.

* Cùng ngày, ông Phạm Minh Thắng, Chủ tịchUBND xã Phú Hải (H.PHú Vang) cho biết chỉ trong sáng 29.9, đã có 9 thuyền của ngư dân mắc cạn khi chạy bão.

Theo ông Thắng, tàu mắc cạn chủ yếu là tàu của các ngư dân từ nơi khác đến khi vào luồng lạch đi không quen đường.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Bão số 10 giật cấp 14 sẽ đổ bộ vào Trung bộ
>> Thừa Thiên-Huế bàn kế hoạch ứng phó bão số 10
>> Bão số 10: 6 tàu cá VN trú ẩn ở Hải Nam, Trung Quốc
>> Bão số 10 mạnh cấp 11 hướng vào miền Trung
>> Bão số 10: 42 tàu, 379 ngư dân nằm trong vùng nguy hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.