Israel bắt 'gián điệp Iran'

29/09/2013 17:24 GMT+7

(TNO) Cơ quan an ninh nội địa Israel ngày 29.9 tuyên bố họ đã bắt giữ một công dân Bỉ gốc Iran bị cho là được điều đến Israel để do thám cho Iran, theo hãng tin AP.

(TNO) Cơ quan an ninh nội địa Israel (Shin Bet) ngày 29.9 tuyên bố họ đã bắt giữ một công dân Bỉ gốc Iran bị cho là được điều đến Israel để do thám cho Iran, theo hãng tin AP.

Một thông báo của Shin Bet cho biết Ali Mansouri, người nhập cảnh Israel dưới tên gọi Alex Mans, đã được lực lượng Quds tinh nhuệ thuộc Vệ binh Cách mạng Iran phái đi tạo lập các mối quan hệ kinh doanh tại Israel để làm bình phong cho hoạt động gián điệp.

Shin Bet nói rằng Mansouri đã thực hiện 3 chuyến thăm đến Israel kể từ năm 2012 dưới vỏ bọc một thương nhân bán cửa sổ và vật liệu làm mái nhà. Người đàn ông này đã bị bắt cùng với những bức ảnh mà người này chụp Đại sứ quán Mỹ ở Tel Aviv.

Shin Bet ngày 29.9 cho biết họ bắt Mansouri cách đây 3 tuần tại phi trường. Hãng tin AP hiện chưa liên lạc được với luật sư của ông Mansouri.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Mỹ và Iran có những động thái hòa giải liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.

Trùng Quang

>> Israel tố Iran 'lừa đảo thế giới
>> Iran 'khoe' tên lửa có khả năng bắn đến Israel
>> Israel triển khai 'Vòm Sắt' tại ngoại ô Jerusalem
>> Mỹ sẽ báo trước cho Israel trước khi đánh Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.