Đã có 61 người chết do sập tòa nhà ở Ấn Độ

29/09/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Tính đến sáng nay 29.9, số nạn nhân tử vong trong vụ sập tòa nhà 5 tầng ở thành phố Mumbai của Ấn Độ cách đây hai ngày đã tăng lên tới 61 người, theo hãng tin IANS.

(TNO) Tính đến sáng nay 29.9, số nạn nhân tử vong trong vụ sập tòa nhà 5 tầng ở thành phố Mumbai của Ấn Độ cách đây hai ngày đã tăng lên tới 61 người, theo hãng tin IANS.

Số người chết do sập tòa nhà ở Ấn Độ tăng cao
Hiện trường vụ sập tòa nhà 5 tầng ở Mumbai ngày 27.9 - Ảnh: AFP 

Tòa nhà trên, với 28 căn hộ, sập vào khoảng 5 giờ 45 phút ngày 27.9, khiến ít nhất 7 người chết tại chỗ và 70 người mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Tòa nhà là khu nhà ở dành cho công chức và đã được đưa vào sử dụng 33 năm, nhưng truyền thông Ấn Độ cảnh báo cần phải “sửa chữa khẩn cấp”.

Cảnh sát Mumbai đã bắt giữ chủ của một công ty trang trí nội thất, vốn bị tình nghi thực hiện những công việc sửa chữa trái phép tại tầng trệt, góp phần khiến tòa nhà suy yếu và lún sụp nhanh chóng.

Trong mấy tháng qua, đã có 5 tòa nhà (chung cư) khác bị sập tại Mumbai hoặc gần Mumbai. Trong đó, vụ sập nhà hồi tháng 4 làm chết 74 người.

Những sự cố này cho thấy công trình xây dựng kém chất lượng và tình trạng vi phạm quy định xây dựng, xuất phát từ nhu cầu về nhà ở tăng cao cũng như nạn tham nhũng tràn lan, theo AFP.

Văn Khoa

>> Sập tòa nhà 5 tầng ở Ấn Độ
>> Ấn Độ sắp phóng tàu thăm dò sao Hỏa
>> Mỹ muốn cùng Ấn Độ hợp tác sản xuất tên lửa chống tăng
>> Nữ sinh viên Ấn Độ bị giam giữ, hãm hiếp suốt 17 tháng
>> Kinh hoàng vụ chặt đầu, đánh đến chết cặp tình nhân ở Ấn Độ
>> Ấn Độ buộc doanh nghiệp lớn phải làm từ thiện
>> 9 người chết đuối trong lễ hội tôn giáo ở Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.