Cứu người cũng không được yên

28/09/2013 03:00 GMT+7

Vụ việc hàng chục côn đồ tràn vào Bệnh viện (BV) nhân dân Gia Định TP.HCM (cách không xa trụ sở của công an) “múa” hung khí như chốn không người vừa qua khiến các y, bác sĩ đang cấp cứu cho người bệnh phải tháo chạy thoát thân, cho thấy an ninh ở BV hiện nay quả thật đáng lo ngại.

Vụ việc hàng chục côn đồ tràn vào Bệnh viện (BV) nhân dân Gia Định TP.HCM (cách không xa trụ sở của công an) “múa” hung khí như chốn không người vừa qua khiến các y, bác sĩ đang cấp cứu cho người bệnh phải tháo chạy thoát thân, cho thấy an ninh ở BV hiện nay quả thật đáng lo ngại.

Không chỉ lo cho sự an toàn của y, bác sĩ, nhân viên BV, mà đáng lo hơn nữa là khi ấy người bệnh đang cần được cấp cứu. Chậm một giây, một phút trong lúc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến bệnh tình và cả tính mạng bệnh nhân.  

Các y, bác sĩ, nhất là những người làm việc ở khoa cấp cứu các BV, cho biết gần đây họ rất lo sợ tình trạng côn đồ vào BV, đáng ngại là vào đêm khuya, vì lúc này thường tiếp nhận những ca đả thương do đâm chém. Do vậy y, bác sĩ của khoa cấp cứu thường phải “chẩn đoán” sàng lọc bệnh nhân, những người đi theo ngay từ khi họ mới bước vào cửa, xem những người này có thuộc thành phần côn đồ, manh động hay không, để âm thầm cấp báo cho lực lượng bảo vệ nhằm chuẩn bị ứng phó!  

Y, bác sĩ thuộc hàng chân yếu tay mềm, còn lực lượng bảo vệ của BV cũng không thể có đủ phương tiện, kinh nghiệm để đối phó với những trường hợp côn đồ kéo cả băng, cả nhóm có kèm theo hung khí được. Do vậy, các BV cho rằng rất cần sự hỗ trợ kịp thời từ phía công an trên địa bàn. Thế nhưng, thực tế không phải vụ việc nào BV báo thì lực lượng công an cũng có mặt kịp thời. Có điều, vì mối quan hệ phối hợp hỗ trợ làm việc lâu dài, nên nhiều BV cũng ngại phản ánh thực trạng này. 

Trải qua một đêm hãi hùng, bác sĩ Nguyễn Đức Trí, Phó giám đốc BV nhân dân Gia Định, nói rằng: “Không riêng gì chúng tôi, mà tất cả các BV đều rất mong muốn được đảm bảo an ninh, để y, bác sĩ làm nhiệm vụ cấp cứu, chữa bệnh kịp thời và tốt nhất cho bệnh nhân. Đây là điều chúng tôi mong muốn nhất”. Muốn vậy, bên cạnh các giải pháp của BV là tăng cường lực lượng bảo vệ, nhất là những ca trực đêm; trang bị những công cụ hỗ trợ cần thiết, được phép sử dụng cho lực lượng này… không thể thiếu sự phối hợp thật chặt chẽ của công an địa phương. Bởi chỉ có lực lượng công an mới có thể trấn áp được băng nhóm côn đồ đông và manh động, đồng thời đó cũng là nhiệm vụ của lực lượng này - giữ bình yên cho xã hội.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.