Công ty kinh doanh thiết bị an ninh bị trộm 'viếng' 3 lần trong 3 tháng

28/09/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Hoạt động mới được hơn ba tháng nhưng Công ty TNHH công nghệ kỹ thuật Ái Phương (gọi tắt là Công ty Ái Phương; trụ sở ở số 814 đường Trường Chinh, phường 15, Tân Bình, TP.HCM) bị trộm 'viếng' ba lần.

(TNO) Hoạt động mới được hơn ba tháng nhưng Công ty TNHH công nghệ kỹ thuật Ái Phương (gọi tắt là Công ty Ái Phương; trụ sở ở số 814 đường Trường Chinh, phường 15, Tân Bình, TP.HCM) bị trộm "viếng" ba lần.

 
Trụ sở Công ty Ái Phương ở số 814 Trường Chinh - Ảnh: Trung Hiếu

Điều đáng nói là Công ty Ái Phương chuyên về kinh doanh thiết bị an ninh như báo trộm, camera, báo cháy… và công ty này chỉ cách trụ sở Công an phường 15, Q.Tân Bình hơn 20 mét.

“Công ty bị bẻ khóa mà ra ngoài không dám nói với ai vì sợ người ta cười là công ty chuyên về thiết bị an ninh mà còn bị trộm bẻ khóa liên tiếp thì còn ai mua sản phẩm. Nhưng sự thực công ty hết cách khi trộm ngang nhiên thế này”, ông Trầm Phước Hưng, Giám đốc Công ty Ái Phương, than vãn.

Ông Hưng cho biết công ty mới hoạt động hơn ba tháng nhưng đã bị trộm bẻ khóa trụ sở tới ba lần và lần gần đây nhất là rạng sáng ngày 28.9.

Lần đầu tiên Công ty Ái Phương bị trộm “viếng” là vào cuối tháng 6.2013. Lần đó, khi đến trụ sở công ty, ông Hưng hết hồn vì cửa công ty có tới sáu ổ khóa thì bị trộm bẻ tới ba ổ.

Tuy vậy, do bị vướng ổ khóa và chuông báo động ở phía bên trong cửa nên bọn trộm chỉ bẻ ba ổ khóa vứt ở hẻm kề công ty rồi bỏ đi.

Lần này Công ty Ái Phương chưa lắp hệ thống camera quan sát bên ngoài nên không lưu được thông tin, hình ảnh về kẻ trộm.

Sau lần bị bẻ khóa này, công ty gắn camera quan sát ở ngoài nhưng chỉ khoảng một tháng sau, bọn trộm lại tiếp tục “viếng thăm”.

Theo hình ảnh mà camera ở ngoài cửa lưu lại, lần trộm thứ 2 xảy ra vào lúc 2 giờ 30 phút sáng 27.7. Kẻ trộm gồm bốn thanh niên đi xe máy lảng vảng trước cửa công ty. Hai người cảnh giới để hai người còn lại dùng xà beng bẻ đứt hai ổ khóa. Cẩn thận hơn, trong quá trình bẻ, kẻ trộm còn dùng khăn tắm kê vào ổ khóa để bớt tiếng ồn.

Tuy nhiên, trong khi bẻ khóa, nhóm người này phát hiện camera an ninh gắn ở cổng nên bỏ đi.

Ở lần trộm thứ 3 xảy ra lúc 5 giờ sáng 28.9, hai thanh niên đi xe máy dừng trước trụ sở. Một thanh niên xuống xe ngồi khá lâu ở bậc tam cấp trước công ty.

Sau khi quan sát thấy vắng người, người thanh niên này lấy thanh sắt kéo camera xuống. Táo tợn hơn người này còn bám cửa leo lên bẻ luôn camera, rồi lên xe bỏ đi.

Ông Trầm Phước Hưng cho hay ở lần trộm thứ 3, bọn trộm tính bẻ camera trước cửa rồi mới bẻ khóa phá cửa. Nhưng lúc này trời đã sáng, khá nhiều người tập thể dục đi qua lại nên bọn trộm không dám manh động.

Ông Hưng cho hay xem lại camera, có thể khẳng định những người gây ra vụ trộm thứ 2 và thứ 3 là một. Thậm chí, người thanh niên trực tiếp bẻ khóa trong lần 2 và bẻ camera trong lần 3 đều là một người.

 
Mặc dù đã sử dụng nhiều loại khóa khác nhau nhưng Công ty Ái Phương vẫn
nhiều lần bị kẻ trộm bẻ khóa thành công - Ảnh: Trung Hiếu

 
Hình ảnh người thanh niên được camera lưu lại trong lần bẻ carema lần thứ 3
- Ảnh chụp lại camera

Ở hai lần trộm đầu, do trộm mới bẻ khóa chứ chưa đột nhập được vào nhà để trộm cắp nên ông Hưng không báo công an mà chỉ lắp đặt thêm thiết bị camera, còi báo động đề phòng.

Tuy nhiên, ở lần thứ 3, dù chưa thiệt hại nhiều nhưng khi nhận thấy sự liều lĩnh của kẻ trộm, ông Hưng đã tới trụ sở Công an phường 15 (Q.Tân Bình) cách công ty bốn căn nhà để báo trộm.

Đình Quân

>> Lại điều tra bổ sung kỳ án trộm dê
>> “Kì án” trộm dê hoãn lần thứ 11
>> Giả công an trộm tiền
>> Ăn trộm 123 con cá sấu trong một đêm
>> Vụ án trộm dê 10 lần xét xử
>> Vụ án trộm dê xử tới lần thứ 10 vẫn hoãn
>> Ăn trộm cả cây cầu
>> Cưỡi ô tô đi ăn trộm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.