Tin tặc 16 tuổi của vụ tấn công mạng lớn nhất lịch sử internet bị bắt

27/09/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Đơn vị Tội phạm mạng Quốc gia Anh đã bí mật bắt giữ một nam sinh 16 tuổi ở thủ đô London - người bị tình nghi đứng sau một vụ tấn công mạng lớn nhất lịch sử internet.

(TNO) Đơn vị Tội phạm mạng Quốc gia Anh đã bí mật bắt giữ một nam sinh 16 tuổi ở thủ đô London - người bị tình nghi đứng sau một vụ tấn công mạng lớn nhất lịch sử internet.


Mới 16 tuổi nhưng một nam sinh đã có thể thực hiện vụ tấn công mạng được đánh giá là lớn nhất lịch sử internet - Ảnh: Reuters 

Nam sinh này đã tiến hành vụ tấn công mạng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS) vào ngày 20.3 nhắm vào các máy chủ của Tổ chức ngăn chặn thư rác Hà Lan Spamhaus, làm chậm dịch vụ internet toàn cầu, thậm chí đủ sức đánh sập hạ tầng internet của chính phủ Hà Lan, theo đài Russia Today ngày 27.9.

Tuy nhiên, công ty an ninh mạng Kaspersky Labs cho rằng mặc dù dịch vụ internet toàn cầu bị chậm sau vụ tấn công nhưng ít người nhận ra.

Nam sinh này còn bị tình nghi tấn công mạng vào các ngân hàng, chuyển một số tiền lớn vào tài khoản ngân hàng cá nhân.

Cảnh sát đã tiến hành điều tra và bắt giữ nam sinh này tại nhà ở thủ đô London hồi tháng 4, nhưng đến nay thông tin này mới được công bố trên các phương tiện truyền thông.

Mới đây, cảnh sát Argentina ngày 16.9 đã bắt giữ một thanh niên 19 tuổi được mệnh danh là 'siêu tin tặc', bị tình nghi thực hiện hành loạt vụ tấn công mạng tinh vi nhắm vào các giao dịch ngân hàng online và các website.

Phúc Duy

>> Argentina bắt giữ 'siêu tin tặc' 19 tuổi
>> Trung Quốc bị 'tố' thuê tin tặc trộm công nghệ máy bay không người lái Mỹ
>> Làm rõ danh tính tin tặc trong vụ hàng loạt học sinh nghỉ học
>> Vụ học sinh nghỉ học vì... tin tặc: Trường đặt mật khẩu quá đơn giản
>> Đối mặt với ‘tin tặc’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.