Đúc trống đồng lớn nhất thế giới

28/09/2013 03:00 GMT+7

Ngày 27.9, nghệ nhân Lê Văn Bảy cùng hàng chục thợ thủ công của làng nghề đúc đồng Chè Đông, xã Thiệu Trung, H.Thiệu Hóa (Thanh Hóa) tiến hành tháo khuôn đúc, cho ra lò chiếc trống đồng được cho là lớn nhất thế giới.


Chiếc trống đồng được cho là lớn nhất thế giới - Ảnh: N.M 

Theo đó, chiếc trống được đúc theo phiên bản trống đồng Ngọc Lũ, bằng phương pháp thủ công truyền thống, có chiều cao thân trống 2 m, đường kính mặt trống rộng 2,7 m, nặng 8 tấn. Hiện các nghệ nhân đang tiến hành mài giũa, đánh bóng các hoa văn mặt trống. Công việc hoàn thiện dự kiến kéo dài trong khoảng 1 tháng.

Theo nghệ nhân Lê Văn Bảy: “Trong một hội thảo về trống đồng gần đây, một số nhà sử học, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian có uy tín như ông Dương Trung Quốc, Tô Ngọc Thanh đều khẳng định chiếc trống đồng lớn nhất thế giới ở Trung Quốc chỉ có đường kính mặt trống 1,8 m. Vì vậy có thể khẳng định cho đến thời điểm này đây là chiếc trống lớn nhất thế giới".

Được biết, chiếc trống đồng này được đúc theo đơn đặt hàng của một số doanh nhân để đặt trước tòa nhà Quốc hội mới tại Hà Nội.

Ngọc Minh

>> Đưa trống đồng ra Trường Sa
>> Tìm thấy chum cổ trong động Phong Nha
>> Phát hiện mặt trống đồng Đông Sơn tại Hà Tĩnh
>> Hoa văn trống đồng trên ngọc trai Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.