Đề nghị Bộ Công an hủy con dấu của ĐH Hùng Vương

27/09/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Ngày 27.9, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã ký công văn gửi Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đề nghị kiểm tra, thu hồi, hủy con dấu và cấp con dấu khác cho Trường ĐH Hùng Vương.

(TNO) Ngày 27.9, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã ký công văn gửi Tổng Cục Cảnh sát (Bộ Công an) đề nghị kiểm tra, thu hồi, hủy con dấu và cấp con dấu khác cho Trường ĐH Hùng Vương.

>> Bộ GD-ĐT đồng ý chuyển sinh viên ĐH Hùng Vương sang trường khác
>> Chuyển sinh viên ĐH Hùng Vương sang trường khác thi tốt nghiệp

UBND TP.HCM cho biết trong quá trình hoạt động, vì các mâu thuẫn nội bộ, một số cá nhân và tập thể của trường đã gửi đơn phản ánh về các sai phạm trong quản lý điều hành của Hội đồng quản trị và Hiệu trưởng trường.

Trên cơ sở đó, UBND thành phố đã giao Thanh tra thành phố tổ chức Đoàn Thanh tra toàn diện Trường ĐH Hùng Vương.

Qua thanh tra, Thanh tra thành phố đã có Kết luận thanh tra số 51/KL-TTTP-P3 ngày 14.2.2012 đối với Trường ĐH Hùng Vương, xác định những vấn đề sai phạm của trường trong nhiều thời kỳ, xuất phát từ những mâu thuẫn gay gắt của một nhóm lợi ích các thành viên của trường.

Tiếp đó, UBND thành phố đã có thông báo kết luận và chỉ đạo thực hiện việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có sai phạm. Tuy nhiên, vụ việc vẫn kéo dài và chưa được giải quyết.

Sau khi xin ý kiến Bộ GD-ĐT và Thường trực Thành ủy TP.HCM, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 3163/QĐ-UBND ngày 14.6.2013 về việc không công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương đối với ông Lê Văn Lý.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu ông Lê Văn Lý có trách nhiệm bàn giao nhiệm vụ, con dấu, các hồ sơ sổ sách, giấy tờ có liên quan đến chức vụ Hiệu trưởng cho Hội đồng quản trị trường trong thời hạn 7 ngày. 

Tuy nhiên, ông Lê Văn Lý và một số đối tượng có liên quan không thực hiện bàn giao con dấu cho Hội đồng quản trị được công nhận hợp pháp của trường theo chỉ đạo của UBND thành phố, mà cố tình chiếm đoạt, cất giữ trái phép con dấu.

Để đảm bảo ổn định tình hình hoạt động, đảm bảo quyền lợi cho đội ngũ giảng viên, cán bộ, công nhân viên và sinh viên của trường, UBND thành phố đề nghị Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) tiến hành kiểm tra, thu hồi, hủy con dấu hiện do ông Lê Văn Lý và các đối tượng liên quan đang chiếm giữ và cấp con dấu khác cho Hội đồng quản trị được công nhận hợp pháp của Trường ĐH Hùng Vương.

UBND thành phố còn đề nghị Tổng cục Cảnh sát xử lý nghiêm các đối tượng cố tình vi phạm pháp luật.

Trước đó, ngày 20.8 và ngày 27.8.2013, đoàn công tác của Tổng cục Cảnh sát đã vào làm việc với Trường ĐH Hùng Vương để kiểm tra việc quản lý, sử dụng con dấu của trường; tuy nhiên do không có sự hợp tác của ông Ngô Đình Linh, người đang giữ con dấu, nên không thực hiện được việc kiểm tra con dấu.

Đình Phú

>> Vẫn chưa giải quyết được con dấu của Trường ĐH Hùng Vương
>> Bãi miễn chức Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương là phù hợp
>> Vụ 'lùm xùm' tại ĐH Hùng Vương: Vẫn tổ chức thi, cấp bằng
>> Vụ Trường ĐH Hùng Vương: Yêu cầu bàn giao con dấu cho người có thẩm quyền
>> Đề nghị chuyển sinh viên Trường ĐH Hùng Vương sang trường khác
>> Yêu cầu ông Lê Văn Lý bàn giao con dấu ĐH Hùng Vương
>> Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM: Tranh nhau… con dấu
>> Không công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.