Báo cáo Văn phòng Chính phủ vụ 6 người chết trong bồn chứa mỡ cá

27/09/2013 09:55 GMT+7

(TNO) Ngày 27.9, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết bà Trần Thị Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đã có văn bản báo cáo Văn phòng Chính phủ vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển thủy sản đa quốc gia IDI (xã Bình Thành, H. Lấp Vò) làm 6 người tử vong trong bồn chứa mỡ cá.

Theo đó ngày 4.9, 4 người của công ty gồm Triệu Bá Trà, Lâm Thanh Phong, Trần Tấn Lợi, Nguyễn Trọng Thái mở nắp bồn mỡ cá ký hiệu TR05-100 tấn cao 6 m lấy mẫu dầu cá kiểm tra.

Anh Phong dùng dụng cụ đứng trên bồn lấy mẫu nhưng không lấy được nên trực tiếp chui xuống bồn lấy mẫu và bị ngất rơi xuống bồn. Anh Thái đã chạy đi kêu người tiếp cứu, còn anh Trà, anh Lợi lần lượt chui vào bồn cứu Phong và bị ngất rơi xuống bồn.

Lúc này Mai Hữu Tôn, Lê Xuân Thuận, Lê Đình Thái hay tin cũng lần lượt chui vào bồn cứu và bị ngất, ngã chìm vào bồn dầu.

Người của công ty đã đập kính bên hông bồn và mở nắp đáy bồn để xả dầu trong bồn chảy ra ngoài rồi chui vào đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng họ đã tử vong.

Theo nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, nguyên nhân xảy ra tai nạn lao động làm 6 người chết là do trong bồn thiếu khí oxy khiến các nạn nhân lấy mẫu và các nạn nhân cứu người bị choáng ngã xuống bồn, bị ngạt dẫn đến tử vong.

Thanh Dũng

>> Rơi vào bồn chứa mỡ cá, 6 người chết thảm
>> Vụ '6 người chết thảm trong bồn mỡ cá': Nạn nhân sống sót không nhớ gì
>> 6 người chết thảm trong bồn chứa mỡ cá
>> 6 người chết thảm trong bồn chứa mỡ cá: Cứu nhau trong lúc sinh tử
>> 6 người chết thảm trong bồn chứa mỡ cá do thiếu oxy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.