Thư viện Trung tâm Hoa Kỳ cho mượn sách về nhà

26/09/2013 08:50 GMT+7

(TNO) Nhân kỷ niệm 2 năm thành lập Trung tâm Hoa Kỳ (ngày 28.9.2011) tại TP.HCM, tối 25.9, thư viện Trung tâm Hoa Kỳ chính thức triển khai làm thẻ thành viên và cho mượn sách về nhà.


Tổng lãnh sự Mỹ Rena Bitter là người đầu tiên làm thẻ và mượn sách về nhà tối 25.9 - Ảnh: Hoàng Quyên

Tổng lãnh sự Mỹ Rena Bitter cho biết bạn đọc có nhu cầu đọc các tác phẩm Mỹ nhưng không có thời gian để đọc tại thư viện thì có thể mượn về nhà. Dịch vụ này khởi điểm chỉ áp dụng cho truyện đọc và sẽ mở rộng các thể loại khác thời gian tới.

Cũng theo bà Rena Bitter, vài tháng tới, dự án mở rộng thư viện Trung tâm Hoa Kỳ sẽ được thực hiện bằng việc có nhiều máy vi tính hơn, thư viện rộng rãi hơn.

Trung tâm Hoa Kỳ trực thuộc Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, là nơi cung cấp cho bạn đọc Việt Nam các thông tin cập nhật về người dân, chính sách và các vấn đề liên quan đến Hoa Kỳ như hệ thống chính trị, kinh tế, thương mại, chính sách đối ngoại, an ninh, quốc phòng, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật... với các phương tiện truy cập thông tin hiện đại. Thư viện có hơn 2.000 đầu sách, hơn 50 tạp chí xuất bản định kỳ và hơn 600 DVD phim tài liệu, giải trí.

Qua 2 năm hoạt động, trung tâm đã tổ chức hơn 300 sự kiện và tiếp đón hơn 70.000 lượt khách. Các hoạt động tại trung tâm được tổ chức dưới nhiều hình thức: nói chuyện chuyên đề, câu lạc bộ (CLB) đọc sách, CLB nói tiếng Anh, CLB tranh luận, đối thoại, tọa đàm; các chương trình văn hóa, âm nhạc, hội chợ, tập huấn kỹ năng mềm...

Trung tâm đã hỗ trợ cung cấp tài khoản truy cập vào thư viện điện tử trực tuyến eLibraryUSA cho hơn 100 bạn đọc bao gồm giảng viên, sinh viên, doanh nhân và cán bộ các báo đài khu vực phía Nam.

Hoàng Quyên

>> Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển mạnh
>> Học sinh Việt Nam giành giải nhất guitar Hoa Kỳ
>> Du học Hoa Kỳ - Ngày hội học bổng
>> Du học sinh VN tại Hoa Kỳ ngày càng tăng
>> Khám phá thư viện ACET
>> Trả lại sách cho thư viện sau 50 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.