Vụ khủng bố ở Kenya: Một cựu binh Anh cứu hơn 100 người

25/09/2013 17:50 GMT+7

(TNO) Chỉ với khẩu súng ngắn, một cựu chiến binh người Anh đã cứu hơn 100 người thoát khỏi các tay súng khủng bố trong vụ tấn công đẫm máu ở trung tâm mua sắm tại Kenya , tờ Independent (Anh) đưa tin hôm 24.9.

Independent không tiết lộ danh tính và chân dung của người hùng này vì lý do an ninh.

Cựu binh người Anh đang ngồi uống cà phê với bạn bè tại Trung tâm thương mại Westgate ở thủ đô Nairobi (Kenya) khi các tay súng khủng bố tràn vào tòa nhà và bắt đầu xả súng bắn giết, theo Independent.


Một đứa trẻ chạy ra khỏi Trung tâm thương mại Westgate, nơi đang có những màn bắn giết loạn xạ của các tay súng khủng bố - Ảnh: Reuters 

Các nhân chứng kể lại rằng, trong suốt thời gian diễn ra vụ tấn công khủng bố, cựu binh này đã quay ngược trở vào trung tâm mua sắm ít nhất là 12 lần để hướng dẫn khoảng 100 người thoát ra ngoài.

Câu chuyện về người anh hùng nói trên được biết đến sau khi có bức hình chụp được cảnh anh hộ tống hai phụ nữ đang hoảng loạn đến nơi an toàn, với một khẩu súng giắt trong cạp quần jeans.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại với các hãng tin địa phương rằng người đàn ông này cho biết anh là một cựu thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh, hiện đang sống tại Kenya.

Được biết, binh sĩ Anh thường xuyên tập luyện và tác chiến tại Đông Phi.

Có một số lượng lớn các cựu binh Anh tiếp tục cư ngụ tại Kenya sau khi mãn thời gian quân dịch. Phần lớn những người này làm vệ sĩ cho các công ty tư nhân hoặc làm việc cho chính phủ Kenya.

Hoàng Uy

>> Tổng thống Kenya tuyên bố vụ khủng bố Westgate đã kết thúc
>> Người phương Tây tham gia khủng bố Kenya
>> Vụ khủng bố ở Kenya: Các tay súng tuyên bố vẫn đang giữ con tin
>> Có cả người Mỹ, Anh tấn công khủng bố ở Kenya
>> Vụ khủng bố ở Kenya: Đã giải thoát hết con tin
>> Giao tranh tiếp diễn tại khu mua sắm Kenya
>> Các tay súng Hồi giáo dọa giết con tin ở Kenya  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.