TP.HCM xử lý nghiêm nhiều vụ án tham nhũng

25/09/2013 17:05 GMT+7

(TNO) Sáng 25.9, tại TP.HCM, Đoàn công tác số 1 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.

(TNO) Sáng 25.9, tại TP.HCM, Đoàn công tác số 1 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.

Đây là buổi họp chính thức cuối cùng trong đợt làm việc của Đoàn công tác kéo dài từ ngày 17-25.9.

Ông Ngô Văn Dụ cho biết Đoàn công tác đã có các buổi làm việc trực tiếp với các cơ quan liên quan về phòng, chống tham nhũng. Kết quả kiểm tra, giám sát chung từ các tổ kiểm tra của Đoàn công tác khi đối chiếu với kết quả tự kiểm tra, đánh giá của các đơn vị cho thấy không có sự khác nhau nhiều.

Theo báo cáo của Thành ủy TP.HCM, trong 2 năm vừa qua, các cơ quan chức năng thành phố đã có nhiều cố gắng, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật nhiều vụ án tham nhũng.

Đơn cử, Công an thành phố thụ lý điều tra 105 vụ/147 bị can; Tòa án nhân dân 2 cấp (cấp thành phố và cấp quận, huyện) thụ lý 114 vụ/390 bị cáo, xét xử 66 vụ; trong đó có những vụ án nghiêm trọng được dư luận quan tâm như vụ Công ty địa ốc Gò Môn, quận Gò Vấp; vụ điện kế điện tử; vụ Huỳnh Ngọc Sỹ và Lê Quả (vụ PCI); vụ Lê Hòa Bình (thuộc Tổng Công ty Seaprodex); vụ Công ty Thành Phát, huyện Hóc Môn…

Thanh tra thành phố cũng đã kết thúc thanh tra 81 vụ, kiến nghị thu hồi hơn 148 tỉ đồng sai phạm, chuyển cơ quan điều tra 12 vụ, trong đó có các vụ có dấu hiệu tham nhũng như: vụ Công ty dược Sài Gòn; vụ cấp giấy phép xây dựng trên đất không được xây dựng tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh; vụ quỹ xóa đói giảm nghèo quận 12…

Đình Phú

>> Ông Nguyễn Bá Thanh: Tham nhũng xử hết, xử từ lớn đến nhỏ 
>> TP.HCM xử lý nhiều dự án sai phép
>> Tham nhũng chưa giảm
>> Xử lại vụ tham nhũng đất đai ở H.Hóc Môn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.