Không ai quản lý Zone 9?

25/09/2013 08:50 GMT+7

Được coi là nơi vui chơi đậm chất nghệ thuật ở Hà Nội, nhưng vụ tai nạn ở Zone 9 (quần thể nhà hàng, câu lạc bộ đăt trong khu nhà xưởng cũ của Xí nghiệp dược phẩm T.Ư 2, số 9 Trần Thánh Tông, P.Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng) do hạ tầng đã xuống cấp làm dư luận lo lắng.

Được coi là nơi vui chơi đậm chất nghệ thuật ở Hà Nội, nhưng vụ tai nạn ở Zone 9 (quần thể nhà hàng, câu lạc bộ đăt trong khu nhà xưởng cũ của Xí nghiệp dược phẩm T.Ư 2, số 9 Trần Thánh Tông, P.Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng) do hạ tầng đã xuống cấp làm dư luận lo lắng.

Zone 9
 Sau vụ tai nạn hôm 21.9, khách vào Zone 9 đã giảm - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Trưa 21.9, khi một đôi nam nữ đang tựa vào lan can tầng 4 nhà A của Zone 9 để chụp ảnh thì lan can đổ sập khiến cả hai rơi xuống chiếu nghỉ tầng 3, khiến cô gái bất tỉnh tại chỗ. Cả hai phải đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng.

Theo tìm hiểu, nơi xảy ra tai nạn vốn là cầu thang cũ, mới được xây sửa, trang trí lại để tạo không gian chụp ảnh. Mảng lan can bị đổ được xây hơn 1 tháng trước, nay đã được rào lại. Vụ tai nạn khiến lượng khách đến đây giảm hẳn.

Quan sát cho thấy, hạ tầng Zone 9 đang xuống cấp với nhiều bức tường bong tróc.

Tại khu nhà A, cầu thang từ tầng 3 lên tầng 4 nứt dài ngang bậc lên xuống, gạch bong tróc, tay vịn bằng gỗ gắn sơ sài. Một mặt tường thuộc nhà B cũng có vết nứt lớn chạy dọc suốt tòa nhà.

Zone 9 vốn là nơi sản xuất và văn phòng của Xí nghiệp dược phẩm T.Ư 2. Do kinh doanh ngưng trệ, xí nghiệp này đã cho nhiều đơn vị thuê lại mặt bằng với giá trung bình 60.000 đồng/m2 nên hầu hết đã được thuê kín để sửa chữa, gia cố thành quán giải khát, quán bar, karaoke đến cửa hàng bán đồ chơi ô tô, bán xe đạp, rửa xe… Khách tới Zone 9 trong khi cả khu vực đang thi công dang dở, vôi vữa ngổn ngang.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Vương Quốc Tiến, Phó chủ tịch UBND P.Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng, cho biết cách đây một tháng, phường đã kiểm tra thực trạng sửa chữa khu nhà. Bằng trực quan thì thấy khung nhà được xây dựng bằng bê tông cốt thép và việc sửa chữa không ảnh hưởng đến kết cấu, vẫn đảm bảo an toàn.

Ông Tiến khẳng định tai nạn vừa xảy ra “do rủi ro và hy hữu”, công tác kiểm tra, thẩm định sự an toàn của công trình cũng không thuộc chức năng quyền hạn của phường. Đại diện Phòng quản lý đô thị Q.Hai Bà Trưng thì khẳng định khu đất này không thuộc sự quản lý của quận.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, tháng 8.2012, cơ sở này đã được Công ty bất động sản Thành Đạt quản lý, đây cũng là đơn vị tổ chức đấu thầu, cho các nhà hàng, phòng chụp thuê lại mặt bằng.

Nguyễn Tuấn

>> Đủ kiểu “ăn chơi” ở Zone 9
>> 4 học sinh nhập viện do đổ lan can
>> Sập lan can chung cư Eden, 3 người bị thương
>> Gãy lan can tầng hai, 7 học sinh rơi xuống đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.