Xin cứu giúp một học sinh giỏi

24/09/2013 03:00 GMT+7

Ba tháng trước, sau khi kết thúc năm học 2012-2013, em Nguyễn Đức Chính (13 tuổi, học sinh lớp 7 của Trường THCS Phú Bài, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) học sinh giỏi của toàn thị xã, được tuyên dương và phát thưởng.


Cháu Chính và mẹ tại Trung tâm nhi khoa Bệnh viện T.Ư Huế - Ảnh: B.N.L 

Hôm đó, khi nhận phần thưởng của trường và của UBND thị xã Hương Thủy trở về, em thấy xây xẩm mặt mày. Chị Phạm Thị Thanh Trúc, mẹ của Chính kể: “Những tưởng cháu đi nắng mệt nằm nghỉ chốc lát rồi khỏi, không ngờ cháu yếu dần và nằm liệt không dậy nổi. Gia đình liền đưa đi bệnh viện. Tại Trung tâm nhi khoa Bệnh viện T.Ư Huế, sau khi xét nghiệm, chọc tủy, các bác sĩ cho biết cháu bị ung thư máu dòng lympho”.

Chị Trúc sinh được hai người con là cháu Chính và em trai là Nguyễn Đức Huy (11 tuổi, học sinh giỏi của Trường THCS Phú Bài). Sau đó hai vợ chồng ly hôn. Chị một mình thuê quán cơm bụi tại thị trấn Phú Bài để bán cơm nuôi con ăn học. Năm trước, cháu Huy phát hiện bị tim bẩm sinh, chị đã tốn kém một khoản kinh phí khá lớn để mổ tim cho cháu. Khi cháu Huy vẫn chưa khỏe hẳn và phải thường xuyên tái khám định kỳ thì cháu Chính lại phát bệnh. Chị Trúc đành phải trả lại quán cơm để lên bệnh viện chăm con. Chi phí chữa bệnh cho cháu tốn kém nhiều, chị lại không đi làm được nên hoàn cảnh hiện tại rất bế tắc.

Bác sĩ Châu Văn Hà, trực tiếp điều trị cho em Huy cho biết: “Đã có nhiều trường hợp bị bệnh như cháu Chính được điều trị thành công và lành bệnh. Tuy nhiên, cháu đã qua 6 tuổi, nên chi phí điều trị phải tốn kém nhiều cho việc truyền hóa chất, tiểu cầu, truyền máu... Cháu Chính có biểu hiện đáp ứng tốt phác đồ điều trị, tình trạng sức khỏe có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, căn bệnh này đòi hỏi phải điều trị lâu dài”.

Hoàn cảnh gia đình em Chính thật đáng thương, mong bạn đọc sẻ chia cho em có điều kiện chữa bệnh để sớm trở lại trường học.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Nguyễn Đức Chính; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Chính trong thời gian sớm nhất.

Bùi Ngọc Long 

>> Trao hơn 9 tỉ đồng quỹ học bổng và quỹ từ thiện
>> Ấn Độ buộc doanh nghiệp lớn phải làm từ thiện
>> Gây quỹ từ thiện Vầng trăng cho em
>> BBGV tổ chức chạy bộ gây quỹ từ thiện
>> ‘Bí kíp’ gây quỹ từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.