Nga chấp thuận đưa việc sử dụng vũ lực vào nghị quyết về Syria

24/09/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA) về Syria có thể đề cập đến Chương 7 của Hiến chương Liên Hiệp Quốc, vốn cho phép sử dụng vũ lực hoặc các biện pháp trừng phạt cứng rắn, theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.

(TNO) Một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA) về Syria có thể đề cập đến Chương 7 của Hiến chương Liên Hiệp Quốc, vốn cho phép sử dụng vũ lực hoặc các biện pháp trừng phạt cứng rắn, theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.

Nga chấp thuận đưa việc sử dụng vũ lực vào nghị quyết về Syria
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov (trái) gặp Tổng thống Syria Bashar al-Assad ở Damascus hôm 18.9 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ông Ryabkov khẳng định Chương 7 chỉ được đề cập đến như một biện pháp có thể viện đến nếu thỏa thuận về vũ khí hóa học Syria bị vi phạm.

“Chương 7 chỉ có thể được đề cập như là một yếu tố trong các biện pháp chống lại những bên vi phạm… nếu có việc từ chối hợp tác và thực hiện nghĩa vụ hoặc nếu có ai đó, bất luận là bên nào, sử dụng vũ khí hóa học”, hãng Interfax trích phát biểu của ông Ryabkov.

Ông Ryabkov cũng bày tỏ sự hài lòng trước việc các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc sẽ trở lại Damascus vào ngày mai, 25.9, để điều tra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở gần Damascus trong tháng 8.

Sơn Duân

>> Trung Quốc sẽ cử chuyên gia giải trừ vũ khí hóa học Syria
>> Syria cáo buộc phương Tây chống “kẻ thù tưởng tượng”
>> Phe đối lập Syria đồng ý dự hòa đàm
>> Syria nộp thông tin về vũ khí hóa học đúng hạn
>> Syria nộp hồ sơ vũ khí hóa học
>> Syria muốn có thỏa thuận ngừng bắn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.