Khai trương Chợ Mới Đà Lạt

21/09/2013 00:00 GMT+7

Hôm nay 21.9, Chợ Mới Đà Lạt với 1.000 quầy, ki ốt do Công ty CP Len Nguyễn làm chủ đầu tư, chính thức khai trương.

Khai trương Chợ Mới Đà Lạt

Sau 32 tháng xây dựng, giai đoạn 1 của dự án Dalat Center đã hoàn thành với tên gọi Chợ Mới Đà Lạt, góp phần chỉnh trang và tôn tạo vẻ mỹ quan cho không gian đô thị trung tâm TP.Đà Lạt. Chợ Mới tọa lạc tại vị trí khu C chợ Đà Lạt trước đây, với 2 mặt tiền đường Nguyễn Thị Minh Khai và Phan Bội Châu, rất thuận tiện cho việc kinh doanh, đáp ứng nhu cầu mua sắm và dịch vụ cao cấp của người dân địa phương và du khách.

Bà Trần Thị Liên - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Len Nguyễn cho biết, tổng vốn đầu tư dự án đến thời điểm này gần 900 tỷ đồng. Hiện đã có hơn 620 tiểu thương đăng ký thuê quầy tại Chợ Mới Đà Lạt, trong đó có 138 tiểu thương Chợ đồ cũ. Những ngày trước lễ khai trương, rất đông tiểu thương tiếp tục đăng ký mua quầy. Theo thiết kế, Chợ Mới có 1 tầng hầm để xe ban ngày và phục vụ cho Chợ đêm; 3 tầng trên gồm: tầng 1 có 385 quầy kinh doanh thực phẩm, hàng tươi sống; tầng 2 có 349 quầy/ki ốt kinh doanh quần áo các loại và khu đồ cũ; tầng 3 có 269 quầy/ki ốt chuyên kinh doanh đặc sản, hàng ăn, bách hóa mỹ phẩm, túi xách, giày dép…

Từ ngày 5.9, các ngành hàng thịt, cá, rau tươi, đồ khô… kinh doanh tạm ở hai bên cánh gà khu B lần lượt di dời vào Chợ Mới. Nhiều tiểu thương rất phấn khởi khi nhận quầy sạp mới sạch sẽ, tiện nghi và thông thoáng. Gần một tuần qua, tiểu thương kinh doanh mặt hàng tươi sống ở Chợ đêm (từ 2 đến 6 giờ sáng) được chuyển vào kinh doanh tại tầng hầm, rất thuận tiên cho người bán, người mua trong điều kiện thời tiết mưa bão.

Bà Trần Thị Liên cho biết thêm: “Chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm của chủ đầu tư ngay từ những ngày đầu bắt tay vào xây dựng dự án, nên đã đặt hết tâm huyết vào đây. Nay chợ đi vào hoạt động, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ công tác quảng bá, thu hút người đến tham quan mua sắm, để bà con tiểu thương buôn may bán đắt; đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai giai đoạn 2, để đưa toàn bộ các hạng mục của dự án hoạt động vào năm 2014”.

Ban giám đốc Công ty CP Len Nguyễn cho biết, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chị em tiểu thương mới đăng ký có thể nhận quầy sớm để kinh doanh trong Chợ Mới. Công ty sẽ phối hợp với một số thương hiệu lớn tổ chức khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng đến mua sắm tại Chợ Mới.

Ngày 5.9, khi đến tham quan Chợ Mới Đà Lạt, ông Huỳnh Đức Hòa, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu: “Tôi đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực và trình độ tổ chức của Công ty CP Len Nguyễn trong việc xây dựng Chợ Mới Đà Lạt: thi công rất nhanh, đảm bảo chất lượng và đẹp. Công trình Chợ Mới Đà Lạt đã góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị Đà Lạt, đồng thời góp phần phát triển ngành thương mại, du lịch ở địa phương”. Còn lãnh đạo UBND TP.Đà Lạt khẳng định Chợ Mới là công trình đánh dấu kỷ niệm Đà Lạt 120 năm hình thành và phát triển.

Bài, ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.