Giao tranh tiếp diễn tại khu mua sắm Kenya

24/09/2013 00:39 GMT+7

Ngày 23.9, lực lượng an ninh Kenya với sự hỗ trợ của các chuyên gia Mỹ và Israel tiếp tục đụng độ dữ dội với nhóm khủng bố đang cầm giữ con tin trong khu mua sắm thượng lưu Westgate ở thủ đô Nairobi.


Lực lượng an ninh Kenya bên trong trung tâm Westgate - Ảnh: Reuters 

Đến nay, đã có ít nhất 62 dân thường thiệt mạng, 175 người bị thương trong khi 2 tay súng bị tiêu diệt, theo AFP. Sáng qua, lực lượng Kenya đẩy mạnh tấn công các điểm chiếm giữ của bọn khủng bố trong khu thương mại và nhiều nhân chứng cho hay đã nghe thấy tiếng súng liên tục và 3 tiếng nổ lớn.

Đến chiều, Bộ trưởng Nội vụ Joseph Ole Lenku thông báo đã giải cứu được nhiều con tin và các tay súng đã bị bao vây, không có đường trốn chạy. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 60 người mất tích, có thể bao gồm con tin, người chết chưa được xác định và người còn ẩn náu trong khu mua sắm.

Vụ khủng bố đẫm máu bắt đầu từ hôm 21.9 khi mấy chục tay súng thuộc nhóm vũ trang Hồi giáo al-Shabaab xông vào khu thương mại và xả súng điên cuồng. Theo AFP, trong số thiệt mạng có cháu trai của Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta và công dân các nước Anh, Canada, Pháp, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nam Phi và Hà Lan.

Trùng Quang

>> Các tay súng Hồi giáo dọa giết con tin ở Kenya
>> Vụ thảm sát ở Kenya: Số người chết có thể tiếp tục tăng
>> Tấn công khủng bố đẫm máu tại Kenya
>> Vụ thảm sát ở Kenya: Đã có 59 người chết
>> Thảm sát ở Kenya, 39 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.