Tiếp viên phó của Vietnam Airlines 'xách tay' 50 iPhone 5S

23/09/2013 17:38 GMT+7

(TNO) Một tiếp viên phó của Vietnam Airlines đã bị tạm giữ vì 'xách tay' 50 iPhone 5S mà không khai báo hải quan.

(TNO) Chiều 23.9, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.Hà Nội) cho biết công an đang thực hiện lệnh tạm giữ đối với tiếp viên phó của Vietnam Airlines là Bùi Ngọc Tuấn để điều tra về hành vi buôn lậu.

Lúc 6 giờ 25 phút sáng 22.9, khi chuyến bay mang số hiệu VN106 của Vietnam Airlines từ Paris đáp xuống sân bay Nội Bài, lực lượng an ninh của sân bay đã phát hiện Bùi Ngọc Tuấn mang theo 50 chiếc điện thoại iPhone 5S trong hành lý mà không làm thủ tục khai báo.

Theo đó, toàn bộ số điện thoại iPhone 5S kể trên đều còn nguyên hộp, chưa qua sử dụng. Không lâu sau khi vụ việc được phát hiện, lực lượng an ninh sân bay Nội Bài đã lập biên bản và bàn giao Tuấn cùng toàn bộ tang vật cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, để điều tra, lập hồ sơ xử lý theo đúng thẩm quyền.

Theo đại tá Hùng, sau lễ ra mắt ngày 20.9 vừa rồi, hiện dòng điện thoại iPhone 5S đang thu hút được sự chú ý và quan tâm của rất nhiều người. Trên thị trường, giá một chiếc iPhone 5S lên tới gần 40 triệu đồng và rất hiếm hàng. Do vậy các trung tâm, cửa hàng kinh doanh điện thoại đang tìm mọi cách để nhập hàng về Việt Nam trong thời gian ngắn nhất có thể.

Được biết, tiếp viên phó Bùi Ngọc Tuấn sinh năm 1977, được tuyển dụng vào đoàn tiếp viên Vietnam Airlines năm 2005. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Vietnam Airlines đã đình chỉ bay với Bùi Ngọc Tuấn để làm rõ vi phạm. 

Hà An - Mai Hà

>> Bắt nhân viên VNA nhắn tin dọa đặt bom máy bay
>> Máy bay của VNA phải quay lại sân bay vì trục trặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.