Tân Tổng lãnh sự Mỹ thăm Báo Thanh Niên

23/09/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Ngày 23.9, tân Tổng lãnh sự Mỹ Rena Bitter cùng một số tùy viên, chuyên viên Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đến thăm tòa soạn Báo Thanh Niên .

 
Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông (trái) trao đổi cùng Tổng lãnh sự Rena Bitter tại tòa soạn Báo Thanh Niên - Ảnh: Diệp Đức Minh

Bà Bitter cho biết Thanh Niên là tờ báo đầu tiên của Việt Nam mà bà trực tiếp đến tòa soạn và làm việc với Ban Biên tập kể từ khi nhận nhiệm sở mới hồi cuối tháng 8.

Trong buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, đã giới thiệu các hoạt động và ấn phẩm của báo, bao gồm cả những chương trình văn hóa, thể thao, học bổng mang tính phụng sự cộng đồng cao.

Đáp lại, Tổng lãnh sự Bitter cho hay một trong các ưu tiên hoạt động của Tổng lãnh sự quán Mỹ và cá nhân bà trong thời gian tới là tăng cường các hoạt động trao đổi, hợp tác với Thanh Niên nói riêng và giới truyền thông Việt Nam nói chung; tăng cường làm việc với Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội, các doanh nghiệp Mỹ đang hoạt động tại Việt Nam để góp phần thúc đẩy hợp tác về nhiều mặt giữa 2 nước, theo tinh thần đối tác toàn diện được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Barack Obama nhất trí hồi tháng 7.

Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông và Tổng lãnh sự Rena Bitter cũng thảo luận về một số vấn đề khác như những thách thức đối với báo in truyền thống..., đồng thời nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi, hợp tác trong tương lai. 

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.