Chồng vũ phu bị xử, vợ xin tòa giảm án

23/09/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Ngày 23.9, Tòa phúc thẩm TAND tối cao xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo của bị hại, giảm 1 năm tù cho Đặng Văn Thắng (43 tuổi, ngụ Long An) còn 7 năm tù (án sơ thẩm 8 năm tù) về tội “giết người”.

 
Bị cáo Thắng tại tòa

Theo bản án sơ thẩm, chị Trần Thị Diễm Thủy và N.T.P. ly hôn năm 2010, con giao cho anh P. nuôi dưỡng.

Sau đó, chị Thủy và Thắng sống chung với nhau như vợ chồng. Trong quá trình chung sống, chị Thủy đi làm ở TP.HCM nên thường ghé nhà anh P. thăm con. Thắng biết chuyện này thường xuyên cấm cản nhưng vì nhớ con chị Thủy vẫn lén đến nhà anh P. chăm sóc con nên hai vợ chồng (Thắng - Thủy) thường hay mâu thuẫn.

Tháng 9.2012, chị Thủy đi TP.HCM làm thỉnh thoảng mới về nhà nên Thắng nghi ngờ chị Thủy muốn quay về sống với chồng cũ. Từ đó, Thắng định giết chị Thủy nhiều lần.

 
Vừa bước ra khỏi phòng xử, thấy nhiều phóng viên chụp ảnh, Thắng đã văng tục, chửi thề ngay tại tòa.

Có lần, Thắng định bóp cổ; chị Thủy tri hô nên Thắng không thực hiện được.

Lần khác, Thắng dùng xăng định đốt; nhưng chị Thủy phát hiện lấy xăng đổ vào xe. Vì vậy, Thắng cũng không thực hiện được ý định.

Ngày 13.2.2013, P. về thăm mẹ chị Thủy và lì xì Tết cho cháu của chị Thủy nên Thắng nổi cơn ghen. Đến rạng sáng hôm sau, Thắng dùng tay bóp cổ chị Thủy bất tỉnh. May mắn, người nhà chị Thủy phát hiện kịp thời tri hô và đưa chị Thủy đi cấp cứu nên chị may mắn thoát chết.

Tại phiên tòa, chị Thủy xin tòa giảm án cho bị cáo nhưng cũng cho biết nếu bị cáo được giảm án về nhà sớm thì chị Thủy cũng không chung sống với bị cáo nữa vì sợ bản tính hay ghen tuông và thói vũ phu của bị cáo.

Nhận định bị cáo phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, được bị hại xin giảm án nên Hội đồng xét xử đã giảm cho bị cáo Thắng 1 năm tù. 

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Nổ mìn tự tạo quyết giết vợ?
>> Giết vợ bằng chích điện
>> Tử hình đối tượng giết vợ, phi tang xác
>> Được tự do sau 17 năm ở tù oan về tội giết vợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.