Bỏ bê thi công hàng trăm nhà tình nghĩa

23/09/2013 03:08 GMT+7

Sở LĐ-TB-XH TP.Cần Thơ đã nhận được báo cáo của Phòng LĐ-TB-XH H.Thới Lai, Q.Thốt Nốt, Ô Môn về những sai phạm của Công ty TNHH tư vấn thiết kế đầu tư xây dựng Bình Lâm (Công ty Bình Lâm, trụ sở tại TP.Cần Thơ) trong việc thi công xây dựng 103 căn nhà tình nghĩa do Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tài trợ.

Bỏ bê thi công hàng trăm nhà tình nghĩa
Bà Nhường phải che lều để ở chờ xây nhà tình nghĩa - Ảnh: Mai Trâm

Theo đó, ngày 27.6, Ngân hàng SHB ký hợp đồng (ứng trước 40% tiền thi công) với Công ty Bình Lâm xây dựng 103 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn 57,3 triệu đồng) trên địa bàn H.Thới Lai (40 căn), Ô Môn (50 căn) và Thốt Nốt (13 căn). Dự kiến toàn bộ số nhà trên sẽ được bàn giao cho các gia đình chính sách vào ngày Thương binh - liệt sĩ 27.7 vừa qua. Tuy nhiên đến nay tại Q.Thốt Nốt chưa có căn nào được khởi công. Tại Q.Ô Môn có 10 căn Công ty Bình Lâm thỏa thuận với chủ nhà tự đứng ra xây dựng với giá trọn gói là 38 triệu đồng/căn hoặc 32 triệu đồng/căn được hỗ trợ thêm bộ cửa và một số vật tư khác, nhưng chỉ đưa trên dưới 10 triệu đồng/căn rồi bỏ rơi đến nay, khiến nhiều chủ nhà phải mang nợ. Tại H.Thới Lai đến nay chưa căn nào hoàn thành. Đáng nói là trường hợp bà Lương Thị Nhường (là gia đình liệt sĩ, ngụ xã Trường Thành), sau khi phá bỏ nhà cũ xong thì Công ty Bình Lâm cho người chở đến 6.000 viên gạch rồi kêu bà ứng trước 5 triệu đồng để trả. Đến nay gạch thì để đó, nhà thì chưa xây, bà phải che lều để gia đình sống tạm hơn tháng nay.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.Cần Thơ, cho biết  đang chờ làm việc với nhà tài trợ để có biện pháp xử lý đối với đơn vị thi công này. 

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.