Nhạc sĩ Dương Thụ 'mơ một giấc mơ'

22/09/2013 16:08 GMT+7

* Bằng Kiều mong được "mơ một giấc mơ" cùng Dương Thụ

(TNO) Chương trình Cửa sổ âm nhạc số 2 - Tôi mơ một giấc mơ của nhạc sĩ Dương Thụ đã diễn ra vào tối 21.9 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Bằng Kiều mong được ‘mơ một giấc mơ’ cùng Dương Thụ 1
Nhạc sĩ Dương Thụ và Bằng Kiều trước đêm nhạc

Nhạc sĩ Dương Thụ thành thật rằng Câu chuyện âm nhạc số 1 - Những câu chuyện kể của tôi chẳng lời lãi, nhưng với ông có khán giả muốn nghe vậy là đủ. Bởi thế ông chưa cho phép mình dừng lại và tiếp tục với chương trình Câu chuyện âm nhạc số thứ 2, chủ đề Tôi mơ một giấc mơ.

Những giai điệu cổ điển, những giai điệu của dòng new age và tân cổ điển (neoclassic) và những bài hát nổi tiếng trong các vở nhạc kịch thế giới được khoác chiếc áo mới với phong cách thính phòng đương đại, và được nhạc sĩ Dương Thụ đặt lời Việt.

Phần một là các tác phẩm của Anthony Newley, Claude-Michel Schönberg… và một số sáng tác của chính nhạc sĩ Dương Thụ. Phần hai của chương trình đưa khán giả trở lại với âm nhạc trong album Chat với Mozart.

Các bản nhạc của Bach, Elgar, Tchaikovsky, Vivaldi, Saint-Saëns... được cất lên với những lời hát của Dương Thụ, nhưng lần này không chỉ có Mỹ Linh...

Đẳng cấp diva của Mỹ Linh tiếp tục được khẳng định. Tùng Dương, Khánh Linh đã làm tròn vai. Dù có lúc hơi chấp chới nhưng cảm xúc, sự tinh tế, điêu luyện của giọng hát giúp Nguyên Thảo không khó để thu phục khán giả.

Bằng Kiều mong được ‘mơ một giấc mơ’ cùng Dương Thụ 1
Tùng Dương “phiêu”

Bằng Kiều mong được ‘mơ một giấc mơ’ cùng Dương Thụ 2
Nguyên Thảo rất biết cách thu hút khán giả

Bằng Kiều mong được ‘mơ một giấc mơ’ cùng Dương Thụ 3
 Mỹ Linh đưa khán giả trở lại âm nhạc của Chat với Mozart

Nhóm M4U gây bất ngờ với Mong về Hà Nội (nhạc và lời của Dương Thụ). Bản phối được dàn dựng mới với phần nhạc đệm của cây đàn piano duy nhất. Gương mặt còn mới Duyên Huyền đã vượt qua thử thách mà Dương Thụ đặt lên vai cô.

Chưa thực sự thành công với Cửa sổ mùa đông, nhưng Uyên Linh đã khiến khán giả phấn khích với Feeling good. Kỹ thuật thanh nhạc được đào tạo bài bản, học trò của Mỹ Linh - Dương Hoàng Yến đã không làm cô giáo và khán giả phải thất vọng.

Điểm nhấn gây bất ngờ là nền nhạc Tchaikovsky của bài Ngày xa anh (đã xuất hiện trong album Chat với Mozart của Mỹ Linh) được làm mới hoàn toàn, theo phong cách nhạc trẻ hiện đại, loại bỏ hết những nhạc cụ vốn được coi là chuẩn mực cho nhạc cổ điển.

Vừa về nước, ca sĩ Bằng Kiều không kịp tham gia biểu diễn chương trình của nhạc sĩ Dương Thụ. Anh chỉ xuất hiện ở hàng ghế khán giả. Trước đêm nhạc, người ca sĩ và người nhạc sĩ thân thiết đã trò chuyện cùng nhau, mong sẽ có dịp được “mơ một giấc mơ”.

Dương Thụ đã nói ông không quan trọng các nghệ sĩ trẻ hay già, họ là ai mà “họ có thích làm nghệ thuật như mình hay không”. Với ông Tôi mơ một giấc mơ không chỉ là giấc mơ - dòng nhạc không dễ nghe đã đến gần hơn với khán giả. Dương Thụ hạnh phúc bởi ông có những người bạn đồng hành đã giúp mình được “chơi” với nghệ thuật như thế.

Minh Ngọc
Ảnh: Hải Thanh

>> Nghi án Bằng Kiều ly hôn Trizzie Phương Trinh: Những người đẹp của chàng đào hoa
>> Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh đường ai nấy đi?
>> Ép người mang thai nghỉ việc bằng kiểu khủng bố tinh thần
>> Nghe Bằng Kiều "kể chuyện" Hà Nội
>> Tùng Dương đua giọng với Bằng Kiều
>> Bằng Kiều vừa hát vừa làm MC trong liveshow

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.