Chỉ vì cái thiệp

23/09/2013 03:00 GMT+7

Cuối tuần đến nhà bạn chơi thấy không khí nhà căng thẳng. Chột dạ, như mình có mặt không đúng lúc, tính rút lui, thì cô vợ kéo lại tâm sự.

Chẳng qua chỉ vì cái thiệp cưới ghi “mời anh Tùng +…”, chị vợ liền hỏi chồng: “Ủa, người này không biết anh có gia đình hay sao mà ghi như vầy? Theo kiểu ghi này chỉ có những người còn độc thân, cô dâu chú rể mới ghi thế để bạn mời bồ bịch đi theo…”.  Ông chồng thì lý luận: “Làm sao anh kiểm soát được bạn anh nó ghi gì”. Thế là, ngày cuối tuần cả nhà mất vui!

Nhớ có lần, cũng vì cái thiệp mời mà tôi từng chứng kiến sự trách móc của người được mời, mà có lẽ cô dâu chú rể không nghe được. Thiệp ghi “Kính mời vợ chồng chú…”, người được mời lý luận “nó chỉ hàng con cháu, sao lại ghi tôi là “vợ chồng”, đáng lý nó phải ghi “Kính mời Chú Thím” mới phải phép chứ!”.

Một lần khác, thiệp mời ghi “Kính mời anh”. Trong khi anh đã có gia đình, thì cô dâu chú rể bị nhắc: “Sao chỉ ghi mời Anh, phải có cả Anh Chị chứ!”.

Thật ra cũng có nhiều người quan niệm thiệp cưới đâu quan trọng, miễn là ghi đủ thông tin ngày giờ nơi diễn ra là xong. Nhưng nếu chu đáo, chuyện ghi thiệp cưới tưởng đơn giản, hóa ra cả một sự tinh tế của cô dâu chú rể.

Thi Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.