Quân cảnh Campuchia ngăn chặn hoàng thân Sisowath Thomico tuyệt thực

21/09/2013 14:25 GMT+7

(TNO) Tối 20.9, hàng trăm quân cảnh Campuchia buộc hoàng thân Sisowath Thomico, vốn là thành viên đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP), rời khỏi chùa Wat Phnom ở Phnom Penh, nơi ông cùng nhiều người dân, tu sĩ đang tuyệt thực.

(TNO) Tối 20.9, hàng trăm quân cảnh Campuchia buộc hoàng thân Sisowath Thomico, vốn là thành viên đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP), rời khỏi chùa Wat Phnom ở Phnom Penh, nơi ông cùng nhiều người dân, tu sĩ đang tuyệt thực.

“Hoàng thân Thomico và hơn chục người dân, tu sĩ đã bị buộc rời khỏi nơi đó (chùa Wat Phnom) vào lúc 10 giờ 45 phút tối thứ sáu. Chúng tôi đang ngồi thiền ở đó, nhưng họ không cho phép”, hoàng thân Sisowath Chakrinupol, người cùng hoàng thân Thomico tuyệt thực, cho Tân Hoa xã hay qua điện thoại hôm nay 21.9.

Hoàng thân Thomico, vốn là anh em họ của Quốc vương Norodom Sihamoni, bắt đầu tuyệt thực vào sáng 20.9 nhằm kêu gọi giải pháp chính trị cho cuộc tranh cãi kết quả bầu cử ngày 28.7. Khi đó, hoàng thân Thomico là ứng viên của CNRP tranh cử giành chiếc ghế nghị sĩ cho tỉnh Preah Sihanouk, nhưng thất bại.

Theo kết quả bầu cử được công bố, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) giành 68 trong tổng số 123 ghế ở quốc hội, trong khi đó CNRP chiếm được 55 ghế.

CNRP đã bác kết quả bầu cử, lập luận rằng có “nhiều vi phạm nghiêm trọng” và yêu cầu lập ban điều tra độc lập, nhưng CPP không đồng ý.

CNRP đã gửi thư cho Quốc vương Norodom Sihamoni tuyên bố sẽ tẩy chay phiên họp khai mạc Quốc hội mới vào ngày 23.9, nếu không đạt được thỏa thuận với CPP.

Văn Khoa

>> Chấm dứt biểu tình ở Campuchia
>> Lộ các yêu sách của đảng đối lập Campuchia
>> Biểu tình ở Campuchia dần hạ nhiệt
>> Đảng đối lập Campuchia tuyên bố tiếp tục biểu tình
>> Quốc vương Campuchia kêu gọi chấm dứt bạo lực
>> Quốc vương Campuchia kêu gọi chấm dứt bạo lực
>> Quốc vương Campuchia gặp CPP và CNRP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.