Huy động thợ lặn tìm kiếm 5 nạn nhân bị nước cuốn trôi

21/09/2013 01:46 GMT+7

Hôm qua 20.9, tỉnh Nghệ An đã huy động các phương tiện tìm kiếm, cứu hộ hiện đại và huy động 6 thợ lặn để tìm kiếm 5 nạn nhân trên chiếc ô tô 7 chỗ bị nước cuốn trôi , tại H.Nghĩa Đàn. Tuy nhiên, do nước dâng cao, chảy xiết và trời vẫn mưa to nên đến tối cùng ngày vẫn chưa tìm thấy nạn nhân nào.

Huy động thợ lặn tìm kiếm 5 nạn nhân bị nước cuốn trôi
Khe tràn nơi chiếc xe và 5 nạn nhân gặp nạn suốt ngày hôm qua nước vẫn chảy xiết, gây khó khăn cho việc tìm kiếm - Ảnh: K.Hoan

Chiếc ô tô gặp nạn này do ông Trương Văn Thái (59 tuổi, cán bộ thanh tra giao thông, Sở GTVT Nghệ An) điều khiển chở 6 người xuất phát từ xã Nghĩa Khánh, H.Nghĩa Đàn, Nghệ An, ra tỉnh Hòa Bình để ăn giỗ. Khi xe đến khe tràn trên tỉnh lộ 598, thuộc địa bàn xã Nghĩa Hồng, H.Nghĩa Đàn, thì bị nước cuốn trôi. Ông Thái và ông Trần Văn Ngọ (59 tuổi, ngụ xã Nghĩa Khánh) mở được kính cửa xe, bơi vào bờ thoát nạn, 5 người khác gồm: bà Phan Thị Mùi (44 tuổi), bà Nguyễn Thị Nhâm (59 tuổi, vợ ông Ngọ), chị Trần Thị Nga (37 tuổi, con gái bà Nhâm) cùng hai con là Vũ Thị Thùy Linh (9 tuổi), Vũ Bá Hải (7 tuổi) bị nước cuốn mất tích cùng chiếc xe.

Ông Trần Văn Ngọ, người bị mất vợ, con gái và hai đứa cháu trong vụ tai nạn này, đến chiều qua vẫn đang nằm điều trị tại Trạm y tế xã Nghĩa Hồng. Ông Ngọ nhớ lại: khi xe chuẩn bị qua khe tràn thì có người ngăn lại, ông Thái xuống xe lội bộ một đoạn để kiểm tra mức nước rồi lên xe, lái lách qua rào chắn xuống tràn. Khi xe đi qua gần đến bờ bên kia thì bị nước đẩy.

Hạt Quản lý đường bộ 531 cho biết từ chiều 19.9, do nước lũ dâng cao gây nguy hiểm nên hạt đã cho lập rào chắn chặn đường để ngăn các phương tiện qua lại. Tuy nhiên, ông Thái đã cố vượt trạm chắn để qua khe tràn và đã gặp nạn.

Theo người dân địa phương, cầu tràn khe Ang này rất nguy hiểm khi có mưa lũ. Năm ngoái, một chiếc ô tô 7 chỗ vượt tràn đã bị nước cuốn nhưng rất may đã mắc lại tại cọc tiêu an toàn nên những người trên xe kịp thoát ra ngoài an toàn.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.