Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Đan Mạch

21/09/2013 01:36 GMT+7

Chiều 20.9, lễ tiễn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân do Nữ hoàng và Hoàng thân chủ trì đã diễn ra tại Cung điện Fredensborg, Đan Mạch.

Trước đó, trong buổi sáng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Đan Mạch, tổ chức tại thủ đô Copenhagen.

Diễn đàn đã trao đổi và lắng nghe những ý tưởng, đề xuất cụ thể của các doanh nghiệp Đan Mạch và Việt Nam về các biện pháp, dự án hợp tác kinh tế.

Trong những năm qua, hợp tác kinh tế giữa hai nước có những bước tiến đáng kể. Kim ngạch thương mại giữa hai nước ngày càng tăng, từ gần 320 triệu USD năm 2008 lên gần 470 triệu USD vào năm 2012, tăng 47% so với năm 2008. Về đầu tư, đến nay Đan Mạch có 106 dự án đầu tư đang hoạt động với số vốn đăng ký trên 674 triệu USD, đứng thứ 25 trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư trực tiếp tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực công nghệ chế biến, chế tạo, vận tải, kho bãi và bán buôn, bán lẻ.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch còn rất lớn. “Tôi cho rằng, hiện nay chính là thời điểm hai nước chúng ta có cơ hội thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế. Đan Mạch là nền kinh tế phát triển có nguồn vốn và tiềm lực khoa học - công nghệ phát triển, trong khi Việt Nam có thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp, có nguồn nhân lực dồi dào, có tay nghề và đặc biệt là có thị trường tiêu thụ rộng lớn”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói. Các lĩnh vực mà Đan Mạch có thế mạnh như ứng dụng năng lượng gió và năng lượng tái tạo, vận tải biển, xây dựng cảng biển, công nghiệp dược, máy móc thiết bị và sản xuất lương thực... chính là những lĩnh vực mà Việt Nam đang cần và mong muốn thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

“Đến Việt Nam, các bạn không chỉ gặp gần 90 triệu người dân Việt Nam mà sẽ gặp một cộng đồng khoảng 620 triệu người trong cộng đồng ASEAN của chúng tôi”, Chủ tịch nước nói.

Sáng nay 21.9, chuyên cơ đưa Chủ tịch nước và phu nhân cùng đoàn lãnh đạo cấp cao nhà nước ta sẽ về đến sân bay Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến công du Hungary và Đan Mạch.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.