Kiểm tra hàng loạt cơ sở tiêm chủng ở Quảng Nam

20/09/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Đã có một cơ sở y tế tại Quảng Nam bị phát hiện không đủ điều kiện tiêm chủng sau đợt thanh tra của Bộ Y tế, trong khi ngành y tế địa phương cũng lên lịch kiểm soát 285 cơ sở khác.

(TNO) Đã có một cơ sở y tế tại Quảng Nam bị phát hiện không đủ điều kiện tiêm chủng sau đợt thanh tra của Bộ Y tế, trong khi ngành y tế địa phương cũng lên lịch kiểm soát 285 cơ sở khác.

Kiểm soát hàng loạt cơ sở tiêm chủng ở Quảng Nam
Quảng Nam mở đợt kiểm tra 285 cơ sở y tế để xác nhận điều iện tiêm chủng

Sáng 20.9, ông Huỳnh Công Quang, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm vắc xin sinh phẩm (Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Nam), cho biết một khoa sản thuộc Trung tâm y tế H.Thăng Bình là cơ sở bị phát hiện không đủ điều kiện tiêm chủng theo quy định.

Đây là kết quả thanh tra, kiểm tra về công tác tiêm chủng trên địa bàn Quảng Nam của đoàn thanh tra Bộ Y tế vừa thực hiện do tiến sĩ Viêm Quang Mai - Phó viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang - làm trưởng đoàn.

Có 5 cơ sở được đoàn thanh tra Bộ Y tế vào cuộc kiểm tra, gồm Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, khoa Sản Bệnh viện đa khoa tỉnh, khoa Sản Trung tâm y tế H.Thăng Bình, Trạm y tế xã Bình Triều (H.Thăng Bình) và một điểm dịch vụ cũng trên địa bàn H.Thăng Bình.

Trong số này, có 3 cơ sở được thanh tra nằm trên địa bàn H.Thăng Bình, nơi vừa xảy ra vụ nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy tố cáo lãnh đạo Trạm y tế TT.Hà Lam tham nhũng, trong đó có nội dung giả mạo chữ ký của Giám đốc Trung tâm y tế H.Thăng Bình, nhưng chưa xử lý rốt ráo khiến người tố cáo từ chối nhận thưởng.

Cũng theo ông Huỳnh Công Quang, khoa Sản Trung tâm y tế H.Thăng Bình không đủ các điều kiện tiêm chủng liên quan đến việc chưa bố trí phòng tiêm riêng, chưa có áp phích quy định về an toàn tiêm chủng…

Trong khi đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã đề nghị thanh tra toàn diện công tác tiêm chủng ở tất cả các điểm, cơ sở y tế trên địa bàn.

Hiện tại, theo chỉ đạo của Sở Y tế, các đơn vị liên quan như Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Thanh tra sở, Phòng nghiệp vụ Y đã “chốt” danh sách 285 cơ sở, điểm tiêm chủng trên toàn tỉnh để tiến hành thanh tra, kéo dài từ ngày 24.9 đến ngày 8.10.

Theo quy định, chỉ các cơ sở y tế được Sở Y tế thanh tra, kiểm tra và xác nhận đủ điều kiện mới được tổ chức tiêm chủng.

Trước đó, Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra 4 nội dung: về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và số lượng trẻ tiêm chủng (không quá 50 trẻ/buổi).

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Chấn chỉnh an toàn tiêm chủng
>> Chen lấn nộp phiếu tiêm chủng
>> An toàn tiêm chủng
>> Trách nhiệm về tiêm chủng vắc xin
>> Gây tai biến tiêm chủng phải bồi thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.