iPhone mới đã đến tay người dùng

20/09/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Sáng nay 20.9, những chiếc iPhone thế hệ mới đầu tiên của hãng công nghệ Mỹ Apple đã đến người dùng, sau buổi lễ ra mắt hoành tráng 10 ngày trước đó.

(TNO) Sáng nay 20.9, những chiếc iPhone thế hệ mới đầu tiên của hãng công nghệ Mỹ Apple đã đến người dùng, sau buổi lễ ra mắt hoành tráng 10 ngày trước đó.


Anh Jimmy Gunawan, người đầu tiên sở hữu iPhone mới tại Úc trong sáng 20.9 - Ảnh: AFP

Theo AFP, bộ đôi iPhone mới của 'nhà táo' là iPhone 5S và iPhone 5C được bán trước tiên tại Úc vào lúc 8 giờ sáng nay (giờ địa phương, tức 5 giờ cùng ngày theo giờ VN).

Anh Jimmy Gunawan, 33 tuổi, người xếp hàng đầu tiên tại cửa hàng Apple ở Sydney cho biết, anh khá ngạc nhiên khi mình giành được vị trí đầu, dù cho anh có mặt tại cửa hàng đến 20 giờ trước đó.

"Năm ngoái, tôi cũng ở đây vào khoảng thời gian đó, nhưng lúc ấy đã có đến 20 người xếp trước tôi", nhà thiết kế đồ họa này nói.

Còn tại Tokyo, Nhật Bản, tình hình đón chờ iPhone mới 'nóng' hơn khi có một số tín đồ công nghệ cuồng nhiệt đã chọn chỗ từ cuối tuần trước, mặc cho mưa gió của một cơn bão hồi cuối tuần gây nhiều khó khăn cho họ.

AFP dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay, trước giờ mở cửa, đoàn người xếp hàng chờ mua máy đã kéo dài đến một cây số.


Anh Hidenori Sato (giữa) cầm chiếc iPhone 5S đầu tiên được bán ra tại Nhật, từ tay ông Kaoru Kato (trái) - chủ tịch nhà mạng di động lớn nhất nước Nhật là NTT Docomo, tại cửa hàng của Docomo ở Tokyo - Ảnh: AFP

Theo trang Forbes, riêng tại thị trường Úc và Trung Quốc, hiện các cửa hàng chỉ mới bán bản iPhone 5S màu đen xám và trắng, phiên bản màu vàng phải sau 7 ngày nữa mới có hàng. Trong khi đó, iPhone 5C thì được bán với đủ năm màu.

Trước đó theo thông báo của Apple, trong ngày 20.9, iPhone 5S và iPhone 5C sẽ được bán ra tại 9 thị trường bao gồm: Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật, Singapore và Anh (đây là lần đầu tiên Trung Quốc được hỗ trợ bán ra sản phẩm Apple sớm như vậy).

Tại Mỹ, iPhone 5C bản 16 GB có giá bán là 549 USD, bản 32 GB có giá 649 USD (chưa bao gồm thuế). Tại Hồng Kông, bản 16 GB có giá 604 USD, bản 32 GB có giá 720 USD (chưa bao gồm thuế). Tại Singapore, bản 16 GB có giá 667 USD, bản 32 GB có giá 778 USD (đã bao gồm thuế).

Trong khi đó, iPhone 5S tại Mỹ bản 16 GB có giá bán là 649 USD, bản 32 GB có giá 749 USD, bản 64 GB có giá 849 USD (chưa bao gồm thuế). Tại Hồng Kông, bản 16 GB có giá 720 USD, bản 32 GB có giá 823 USD, bản 64 GB có giá 926 USD (chưa bao gồm thuế).

Riêng tại Singapore, iPhone 5S bản 16 GB có giá 778 USD, bản 32 GB có giá 904 USD, bản 64 GB có giá 1.014 USD (đã bao gồm thuế).

Cấu hình iPhone 5S và iPhone 5C

Về cấu hình, iPhone 5S sử dụng màn hình 4 inch, được trang bị bộ vi xử lý Apple A7 xây dựng dựa trên cấu trúc 64 bit. Apple cho biết với bộ vi xử lý này, máy sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn gấp hai lần so với iPhone 5, còn so với iPhone thế hệ đầu tiên thì nhanh hơn 40 lần và tốc độ xử lý đồ họa nhanh gấp 56 lần.

Điều đặc biệt nhất trên iPhone 5S là Apple đã chính thức hỗ trợ chức năng bảo mật bằng vân tay (Touch ID) trên nút Home, đây là công nghệ bảo mật nhận dạng vân tay đầu tiên được trang bị trong mọi loại smartphone đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Trong khi đó, iPhone 5C có thiết kế tương tự như iPhone 5 khi sở hữu màn hình cảm ứng 4 inch, bộ vi xử lý Apple A6, camera sau 8 MP, camera trước hỗ trợ khả năng gọi điện FaceTime HD, pin dung lượng cao hơn iPhone 5 và hỗ trợ kết nối LTE 4G, Wi-Fi, Bluetooth 4.0.






Những người đầu tiên may mắn sở hữu iPhone thế hệ mới tại Apple Store ở Tokyo, Nhật Bản


Dòng người xếp hàng trước Apple Store ở Tokyo - Ảnh: AFP


Tại Singapore, ban đầu các cửa hàng bán lẻ Apple trưng biển báo iPhone 5S không có hàng màu vàng, nhưng đến giờ cuối cửa hàng đã bất ngờ bán ra phiên bản này - Ảnh: CTV


Những người dùng mua được iPhone 5S sớm nhất tại Singapore - Ảnh: CTV

Tiến Dũng - Thành Luân

>> iPhone 5S 'hết hàng' trước giờ bán ra
>> Cách sao lưu iPhone trước khi lên iOS 7
>> Hơn 2 triệu iPhone 5C đã được đặt mua
>> Ngón tay bị chặt không thể mở khóa iPhone 5S
>> iPhone 5C bắt đầu cho người dùng đặt mua
>> Walmart bán iPhone 5C và iPhone 5S giá 'mềm' hơn
>> Hé lộ dung lượng pin iPhone 5C, iPhone 5S
>> Apple gây hẫng với giá iPhone mới
>> iPhone 5S khởi động cuộc đua về an ninh 'dế
>> iPhone 5S nhận dạng bằng vân tay
>> So găng' cấu hình iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.