Hành trình nhân rộng của Quỹ Gia Đình Herbalife

21/09/2013 06:00 GMT+7

Từ năm 1994, trên các phương tiện thông tin đại chúng thế giới xuất hiện cụm từ Quỹ Gia Đình Herbalife (Herbalife Family Foundation - HFF) - quỹ từ thiện vì cộng đồng phát triển rất bền vững được đóng góp từ các Nhà phân phối (NPP) độc lập và toàn thế nhân viên Herbalife. Hành trình nhân rộng của quỹ từ khi thành lập đến nay đã giúp cải thiện dinh dưỡng của trẻ cơ nhỡ trên 50 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Từ năm 1994, trên các phương tiện thông tin đại chúng thế giới xuất hiện cụm từ Quỹ Gia Đình Herbalife (Herbalife Family Foundation - HFF) - quỹ từ thiện vì cộng đồng phát triển rất bền vững được đóng góp từ các Nhà phân phối (NPP) độc lập và toàn thế nhân viên Herbalife. Hành trình nhân rộng của quỹ từ khi thành lập đến nay đã giúp cải thiện dinh dưỡng của trẻ cơ nhỡ trên 50 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Hành trình nhân rộng của Quỹ Gia Đình Herbalife
Hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ tại Casa Herbalife Đồng Tâm

HFF- hoạt động từ thiện thiết thực và bài bản

Với mong muốn thiết lập riêng một quỹ từ thiện để định hướng việc đóng góp và hỗ trợ cho cộng đồng một cách bài bản và hiệu quả, Mark Hughes - nhà sáng lập tập đoàn Herbalife đã thành lập quỹ hoạt động độc lập HFF. Đúng như mong muốn của ông, từ năm 1994 đến nay, HFF đã thực hiện chặt chẽ sứ mệnh cải thiện cuộc sống trẻ em cơ nhỡ trên toàn thế giới thông qua chương trình trọng điểm - Casa Herbalife. Casa Herbalife hỗ trợ tài chính thường xuyên và dài hạn cho các tổ chức từ thiện phi chính phủ đang nuôi dưỡng trẻ em cơ nhỡ trên toàn thế giới, cải thiện dinh dưỡng qua các bữa ăn hằng ngày của các em. Năm 2010, HFF đã thành lập 62 Casa Herbalife tại hơn 40 quốc gia; năm 2011, đã có 70 Casa Herbalife ở 44 nước và năm 2012, đã có hơn 90 Casa Herbalife tại hơn 50 quốc gia Herbalife có mặt. Casa Herbalife cũng là nơi các NPP Herbalife hằng năm đến sinh hoạt, chia sẻ, động viên và giúp đỡ các em. Ngoài Casa Herbalife, HFF còn hỗ trợ tài chính cho các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai mang tính khẩn cấp.

Với quan niệm dinh dưỡng là nhu cầu cơ bản nhất của sự sống. Và trẻ em luôn là đối tượng đầu tiên cần được đặc biệt ưu tiên, các NPP và nhân viên Herbalife đã liên tục đóng góp để năng lực tài chính HFF tăng hằng năm. Năm 2010 số tiền quyên góp được là 4.115.324 USD, năm 2011 là 4.988.832 USD, đến năm 2012 con số này đã là 5.100.689 USD. Tính đến nay, HFF đã đem lại nguồn dinh dưỡng cần thiết cho hơn 81.000 trẻ em cơ nhỡ tại hơn 90 tổ chức trên hơn 50 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Sau 18 năm hoạt động liên tục và bài bản, cụm từ Quỹ Gia Đình Herbalife đã trở lên gần gũi hơn với cộng đồng thế giới. Điều này đã phần nào cho thấy tính cam kết nghiêm túc của Herbalife với công tác từ thiện này.

Nhân rộng HFF tại Việt Nam trên nhiều phương diện

Đến Việt Nam, chỉ trong vòng 3 năm, Casa Herbalife đã xây dựng thành công 2 “ngôi nhà Casa” tại Trung tâm Nhân Đạo Hòa Bình, trực thuộc Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam (Hà Nội) và Trung tâm BTXH Đồng Tâm (Bình Định). Điều này được đánh giá là một thành công lớn, vì tại các nước khác, sau khoảng thời gian hoạt động khoảng 10 năm mới có thể thành lập Casa Herbalife thứ 2. Tuy nhiên, thành công này không phải là khác biệt duy nhất của Casa Herbalife Việt Nam.

Điểm đáng tự hào nhất của các NPP và nhân viên Herbalife tại Việt Nam là ở những “ngôi nhà Casa” này, bên cạnh việc chú trọng dinh dưỡng cho cơ thể thì Herbalife Việt Nam đặc biệt chú trọng đến vấn đề “dinh dưỡng” cho tinh thần và bộ não của trẻ. Herbalife Việt Nam đã tài trợ khu tập luyện TDTT trong nhà và ngoài trời, tặng thẻ BHYT, khám chữa bệnh miễn phí tại Casa Herbalife Hòa Bình; Tổ chức ra mắt thư viện Herbalife… Các NPP Herbalife tại Việt Nam không chỉ đóng góp tài chính mà còn luôn tình nguyện đóng góp về sức lực, thời gian và khả năng chuyên môn để đến tận các “ngôi nhà Casa” khám sức khỏe, khám chữa răng, bên cạnh việc chia sẻ, động viên các em, tạo cho các em được nuôi dưỡng tại đây có một không khí đấm ấm như gia đình. Tính đến nay, Casa Herbalife đã hỗ trợ tài chính cho 2 Casa Herbalife lên đến hơn 1,6 tỷ đồng.

TS. Nguyễn Thắng - Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam từng chia sẻ: “Ba giá trị trụ cột thương hiệu Herbalife Việt Nam là: sức khỏe, sắc đẹp và sẻ chia. Tức là bên cạnh việc kinh doanh hiệu quả dinh dưỡng để tạo ra sức khỏe và sắc đẹp cho con người, chúng tôi cũng luôn thể hiện trách nhiệm đóng góp cộng đồng để tạo ra những giá trị xã hội bền vững, điều này thể hiện triết lý kinh doanh ưu việt của Herbalife”.

Tiếp tục nhân rộng HFF hướng đến mục tiêu cải thiện cuộc sống của trẻ em bất hạnh, Herbalife Việt Nam đang xúc tiến, tìm kiếm đối tác để mở rộng chương trình ở những tỉnh khác.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.