Du học Mỹ từ xét tuyển CĐ tại Việt Nam

21/09/2013 06:00 GMT+7

Du học sinh Việt Nam tại Mỹ tăng lên hằng năm, hiện nay đã có hơn 16.000 du học sinh Việt Nam theo học tại nước này. Tại sao nước Mỹ lại thu hút nhiều sinh viên (SV) Việt Nam như thế?

Du học sinh Việt Nam tại Mỹ tăng lên hằng năm, hiện nay đã có hơn 16.000 du học sinh Việt Nam theo học tại nước này. Tại sao nước Mỹ lại thu hút nhiều sinh viên (SV) Việt Nam như thế?

Du học Mỹ từ xét tuyển CĐ tại Việt Nam
Giảng viên và tân SV chương trình liên kết với Trường ĐH Valdosta trong lớp học đầu tiên tại CĐ Viễn Đông - Ảnh: Hải Đông

Trước hết, Mỹ là một nước lớn về kinh tế, công nghệ và là nơi khởi nghiệp của nhiều tên tuổi lớn trong nhiều lĩnh vực như khoa học công nghệ, xã hội, văn hóa nghệ thuật. Kế đến là môi trường tiếng Anh hiện đang là ngôn ngữ chính trong giao thương, học thuật quốc tế. Khí hậu Mỹ rất đa dạng vì quốc gia rộng thứ ba trên thế giới này có đủ các vùng khí hậu trên trái đất. Mỹ còn là nơi dễ kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, đặc biệt các bạn nào có đủ năng lực thực sự và muốn tự do sáng tạo.

Mấy năm trước đây, học phí tại Mỹ khá cao do đồng USD mạnh, nhưng từ năm 2008 trở lại đây khi áp dụng chính sách kích cầu, đồng USD trở nên yếu hơn và sau nhiều thập niên USD đã rẻ hơn đô la Úc. Sinh hoạt phí ở Mỹ cũng không đắt đỏ nếu SV tự nấu ăn và không ở trong ký túc xá.

Cuối cùng, nhiều người Việt hiện đang sinh sống tại Mỹ cũng là điều hấp dẫn các bạn trẻ muốn có sự hỗ trợ thêm khi du học xa nhà.

Học ĐH tại Mỹ đòi hỏi có chứng chỉ SAT và CAT. Đây là các chứng chỉ bắt buộc ngay cả đối với học sinh phổ thông Mỹ. Tuy nhiên hiện nay một số chương trình quốc tế của một số ĐH uy tín của Mỹ cho phép SV ngoại quốc nhập học bằng các kỳ thi kiểm tra tại chỗ hoặc đi thẳng vào ĐH Mỹ từ các chương trình liên kết.

Để có thêm cơ hội du học Mỹ, các học sinh và phụ huynh có thể đến Trung tâm tư vấn và hỗ trợ SV số 164 Nguyễn Đình Chính, P.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. ĐT (08) 39971416 hoặc Hotline: 0977334400 (cô Thu); 0968092280 (cô Mai).Web: www.viendong.edu.vn

 Hải Đông

>> ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu và CĐ Viễn Đông xét tuyển nguyện vọng bổ sung
>> Du học Mỹ với chi phí thấp
>> Các chương trình hội thảo du học Mỹ
>> Cơ hội học bổng và visa du học Mỹ
>> Ngày hội học bổng du học Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.