Xôn xao vụ nghi vỡ nợ 25 tỉ đồng

19/09/2013 13:50 GMT+7

(TNO) Ngày 19.9, thượng tá Trần Đức Siêu, Phó trưởng Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) cho biết công an huyện đang khẩn trương điều tra, xác minh vụ vỡ nợ hàng chục tỉ đồng xảy ra trên địa bàn huyện.

Vỡ nợ 25 tỉ đồng gây xôn xao phố huyện
Bà Tú với tập giấy nhận nợ số tiền 25 tỉ đồng của vợ chồng bà Liễu

Theo đó, bà Diệp Thị Cẩm Tú (52 tuổi, ở đường Quang Trung, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) cho biết đang nợ một số cá nhân và ngân hàng tổng cộng trên 14 tỉ đồng.

Số tiền này, cộng với tiền do con gái từ TP.HCM gửi về, bà Tú trình bày đã cho bà Nguyễn Thị Liễu (48 tuổi, ở đường Ngô Thời Nhiệm, thị trấn Phú Phong) vay để kinh doanh bất động sản, mở nhà hàng. Theo bà Tú, hiện nay vợ chồng bà Liễu đang nợ bà 25 tỉ đồng.

Tuy nhiên, bà Liễu cho rằng chỉ nợ bà Tú 7,2 tỉ đồng chứ không phải 25 tỉ đồng như bà Tú đã nêu. Sở dĩ vợ chồng bà Liễu ký xác nhận nợ bà Tú 25 tỉ đồng là do bà Tú nhờ làm để hợp thức hóa “đầu ra” số tiền bà nhận của con gái từ TP.HCM gửi về.

Thời gian này, các chủ nợ liên tục đòi nợ, trong khi đó bà Liễu không trả số nợ nói trên nên bà Tú đã phải giao nhà và đất cho các chủ nợ của mình để cấn trừ, trong đó có một chủ nợ không chịu nhận, dẫn đến việc gia đình bà Tú bị hành hung và đe dọa.

Sau khi biết bà Tú kiện vợ chồng bà Liễu về số nợ 25 tỉ đồng, nhiều người ở huyện Tây Sơn đã tìm bà Liễu để đòi nợ. Trong khi đó, bà Liễu đang chuyển sang bán bánh xèo để sinh sống, càng làm cho dư luận xôn xao và các chủ nợ hoang mang, lo lắng.

Tin, ảnh: Bảo Văn

>> Vụ vỡ nợ của đại gia thủy sản Phương Nam: Khởi tố 3 cán bộ ngân hàng
>> Vỡ nợ hàng trăm tỉ đồng ở Lạng Sơn
>> Vỡ nợ dây chuyền cả trăm tỉ đồng
>> Sẽ khởi tố cán bộ ngân hàng vỡ nợ 47 tỉ đồng
>> Vỡ nợ hơn 60 tỉ đồng ở huyện Chư Prông, Gia Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.