Xe lửa tông xe buýt thảm khốc tại Canada

19/09/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Ngày 18.9, một chiếc xe lửa đã đâm vào một chiếc xe buýt hai tầng tại khu vực ngoại ô thủ đô Ottawa (Canada), khiến 6 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.


Mặt trước chiếc xe buýt hư hỏng hoàn toàn sau khi va chạm với chiếc xe lửa - Ảnh: AFP

AFP đưa tin cho biết đã có 5 người chết ngay tại chỗ, trong đó có tài xế xe buýt. Thi thể ông này bị biến dạng đến nỗi lực lượng cứu hộ không thể nhận dạng ra ngay. Nạn nhân xấu số thứ sáu tử vong tại bệnh viện.

Có 34 người khác bị thương và 10 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

“Thi thể và các mảnh vụn vương vãi khắp nơi tại hiện trường vụ tai nạn”, một phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa cho hay.

Được biết, trước khi tai nạn xảy ra, chiếc xe buýt của hãng OC Transpo đang trên đường đi vào trung tâm thủ đô Ottawa, trong khi chiếc xe lửa mới vừa rời khỏi nhà ga khoảng 30 m.

Mặt trước xe buýt bẹp dúm, còn chiếc xe lửa thì trật khỏi đường ray, AFP cho biết.

Các nhân chứng kể lại rằng họ thấy hành khách trên xe buýt hoảng loạn vài giây trước khi vụ tông xe xảy ra, đồng thời cũng thấy nhiều hành khách bị hất văng ra khỏi xe buýt.

“Mọi người trên xe la hét trước khi tai nạn ập đến. Tất cả chúng tôi đều thấy chiếc xe lửa đang lao tới. Tài xế đã đạp thắng nhưng không kịp”, một hành khách may mắn sống sót thuật lại.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, vốn diễn ra trong một ngày không mây và đầy nắng tại một khu vực trống trải, theo AFP. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

Hoàng Uy

>> Phát hiện 40 con trăn trong phòng khách sạn ở Canada
>> Thủ tướng Canada công bố nội các qua Twitter
>> Canada phá âm mưu bom áp suất
>> Những tên tuổi Việt tại Canada

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.