Nga, NATO sắp tập trận chung

19/09/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Nga và NATO sẽ tổ chức cuộc tập trận chung vào cuối tháng 9 này, RIA Novosti ngày 19.9 dẫn tuyên bố của Hội đồng NATO-Nga (NRC) cho hay.

(TNO) Nga và NATO sẽ tổ chức cuộc tập trận chung vào cuối tháng 9 này, RIA Novosti ngày 19.9 dẫn tuyên bố của Hội đồng NATO-Nga (NRC) cho hay.


Một chiến đấu cơ MiG-29 của Nga - Ảnh: AFP

Cuộc tập trận mang tên "Cảnh giác bầu trời" sẽ diễn ra từ ngày 23 - 27.9, sẽ thử nghiệm Sáng kiến hợp tác không phận (CAI), một hệ thống giám sát hàng không của NRC, nhằm mục đích phát hiện và đối phó với sự tấn công của máy bay.

Phần đầu tiên của cuộc tập trận diễn ra theo kịch bản một chiếc máy bay dân sự bị không tặc chiếm giữ cất cánh từ Ba Lan và bay theo hướng Kaliningrad ở phía tây Nga.

Các trung tâm kiểm soát không lưu tại Warsaw và Moscow sẽ phối hợp sử dụng hệ thống CAI để nhận dạng chiếc máy bay cũng như mối đe dọa tiềm tàng của nó, rồi đưa chiến đấu cơ của Nga, Ba Lan đến đánh chặn và "kèm" máy bay trở về sân bay.

Phần thứ hai của cuộc tập trận "Cảnh giác bầu trời" sẽ được tổ chức trên biển Đen. Các trung tâm kiểm soát không lưu và chiến đấu cơ của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phối hợp xác định, ngăn chặn và hộ tống máy bay không tặc.

Được biết, hệ thống CAI triển khai trên ba khu vực của NRC, gồm không gian địa lý giữa Nga và Na Uy, Nga và Ba Lan, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Hai trung tâm điều phối của CAI đóng ở Warsaw và Moscow.

Tiến Dũng

>> Nga, Mỹ bắt tay tập trận chung
>> Nga tập trận quy mô lớn để cảnh báo Trung Quốc?
>> Mỹ - Nhật do thám cuộc tập trận Nga - Trung
>> Mỹ - Nhật, Nga - Trung đua nhau tập trận
>> Nga - Trung Quốc sắp tập trận hải quân
>> Mỹ - Nhật sắp tập trận không quân
>> Mỹ - Nhật lên kế hoạch “phản tập trận” Nga - Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.