Cảm hứng từ Không có gì quý

18/09/2013 03:20 GMT+7

Bộ phim ngắn được chọn chiếu mở màn Liên hoan phim ngắn trực tuyến Yxineff của nhà làm phim trẻ Nguyễn Trọng Khôi (Đà Nẵng) đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều người ngồi trong phòng chiếu ngay hôm khai mạc (16.9) tại TP.HCM.

Cảnh trong phim Không có gì quý - d
Cảnh trong phim Không có gì quý - Ảnh: nhóm làm phim cung cấp  

Kinh phí làm phim vỏn vẹn 10 triệu đồng, thế nên không mấy ngạc nhiên khi bộ phim quay bằng máy ảnh và diễn viên tham gia hoàn toàn nghiệp dư. Song, nếu bỏ qua những thiếu sót về mặt hình ảnh thì Không có gì quý quả thực là một phim tuyệt đẹp. Chẳng cần làm dáng cầu kỳ, phim nhẹ nhàng len vào cảm xúc người xem bằng giọng thoại rặt vùng Quảng Nam. Cung đường Đông Giang và câu chuyện tình thơ dưới góc nhìn của những đôi mắt còn quá trẻ tạo nên một không gian nghệ thuật trong trẻo. Tục ngủ Duông của dân tộc Cơ tu được khắc họa rất đỗi duyên dáng và thật thà.

Yxineff đã chọn ra 76 tác phẩm để tranh giải trong hơn 200 bộ phim được gửi tới từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Đức, Pháp, Ý, Romania, Campuchia, Philippines… Đặc biệt, liên hoan sẽ trình chiếu 6 tác phẩm phim ngắn của một số đạo diễn trước khi họ thành danh: Bùi Thạc Chuyên, Phan Đăng Di, Nguyễn Quang Dũng, Vũ Ngọc Đãng, Síu Phạm, Hàm Trần.

Ngân Vi

>> Phim ngắn xao xuyến giới sinh viên
>> Thử thách làm phim ngắn: Một ngày không có nước
>> Hồng Ánh đem phim ngắn Việt đến LHP Cannes 2013
>> Chiếu 6 phim ngắn của YxineFF tại Canada
>> Phim ngắn - cơ hội cho các nhà làm phim trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.