Lộ các yêu sách của đảng đối lập Campuchia

17/09/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Một lá thư gửi Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen từ đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) vừa bị phát tán tối qua (16.9), cùng 5 yêu sách, khiến CNRP "mất điểm" với người ủng hộ.


Ảnh chụp văn bản đưa ra 5 yêu sách của CNRP được phát tán trên mạng

Theo nội dung bức thư, CNRP hứa sẽ chấp nhận kết quả bầu cử quốc hội nước này với điều kiện đảng cầm quyền phải cải tổ Ủy ban bầu cử, hệ thống tư pháp, hệ thống báo chí và chống tham nhũng. Và một trong những yêu sách gây nhiều chú ý là: “Đề nghị có tên ngài Sam Raisy tham dự trong phiên họp quốc hội đầu tiên vào ngày 23.9.2013”.

Trước đó, những ứng viên trúng cử của CNRP đã tuyên bố tẩy chay kỳ họp quốc hội khi khiếu nại của họ về kết quả bầu cử ngày 28.7 bị thất bại.

Vì vậy, thông tin về 5 yêu sách (bị nghi ngờ là từ nội bộ CNRP phát ra) được phát tán công khai trên mạng đã gây ra nhiều bất lợi cho CNRP, dẫn đến những nghi vấn về "mâu thuẫn nội bộ của đảng này". CNRP đã lúng túng phủ nhận rằng "đó chưa phải là những đòi hỏi chính thức của CNRP".

Dự kiến hôm nay, 17.9, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) do ông Hun Sen dẫn đầu và CNRP do ông Sam Rainsy dẫn đầu sẽ tiếp tục có cuộc gặp gỡ, tìm giải pháp tháo gỡ bế tắc chính trị trong những ngày qua.

Tại Phnom Penh, số đông người biểu tình của CNRP đã rút về. Các hàng rào gai của cảnh sát cũng đã được tháo dỡ ở nhiều tuyến phố.

Tiến Trình
(từ Phnom Penh)

>> Thủ tướng Hun Sen và ông Sam Rainsy họp kín
>> Kết quả bầu cử ở Campuchia: Đảng của ông Hun Sen chiến thắng
>> Campuchia phá âm mưu 'cách mạng hoa hồng' lật đổ Thủ tướng Hun Sen
>> Đảng của ông Hun Sen chiến thắng
>> Bác bỏ tin ông Hun Sen từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.