'Cầu nối thông tin' phải cởi mở, hợp tác với báo chí

16/09/2013 16:41 GMT+7

(TNO) Hôm nay 16.9, lần đầu tiên người phát ngôn các sở, ban, ngành, địa phương ở Quảng Nam được tập huấn kỹ năng, tổ chức phỏng vấn và họp báo giả định.

 
Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga hỗ trợ kỹ năng cho người phát ngôn ở Quảng Nam

Hội nghị tập huấn người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí do bà Nguyễn Phương Nga - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao trực tiếp hướng dẫn, dành cho đại diện người phát ngôn báo chí 55 sở, ban, ngành, địa phương ở Quảng Nam.

Ngoài những kỹ năng cần thiết dành cho người phát ngôn ở các sở ban ngành, huyện, thành phố vốn được xem là “cầu nối thông tin” tại Quảng Nam, bà Nguyễn Phương Nga còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm liên quan.

Trong đó, sự cố động đất khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (H.Bắc Trà My) được đề cập như một sự kiện đặc biệt, chẳng hạn chính quyền địa phương phải thu thập thông tin và giải thích nhanh chóng thông qua báo chí, để người dân yên lòng hơn.

Cũng theo bà Nguyễn Phương Nga, người phát ngôn chuyên nghiệp phải chủ động nắm bắt tình hình, dự báo dư luận… để kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trong quy chế mới ban hành hôm 13.9, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương phải cung cấp thông tin bằng các phương tiện nhanh nhất, kể cả trong ngày nghỉ khi xảy ra thiên tai, biến động nhạy cảm.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Mới bàn giao 40% mặt bằng để mở rộng QL1 ở Quảng Nam
>> Quảng Nam diễn tập ứng phó động đất lớn nhất nước
>> Nông dân Quảng Nam bỏ hoang hơn 577 ha đất sản xuất
>> Quảng Nam cho thủy điện A Vương thuê 72 ha đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.